ĐỘC DƯỢC TỪ GIÀY DÉP (Sức Khoẻ)

Ít ai có th ể ngờ rằng giày dép là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh tật cho con người. Theo tài liệu của một số công trình nghiên ...

Ít ai có thể ngờ rằng giày dép là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh tật cho con người. Theo tài liệu của một số công trình nghiên cứu về bệnh cột sống gần đây nhất thì gần 60% các loại bệnh lên quan đến xương sống và hệ vận động có nguồn gốc từ việc sử dụng các loại giày dép sai qui cách. Trong đó nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh thoái hóa đĩa đệm sống lưng  thủ phạm chính là giày dép.
Bạn sẽ ngạc nhiên với số liệu thống kê đó. Và thậm chí không tin đó là sự thật. Đương nhiên bạn có lý, vì bạn cảm thấy giày dép chẳng có liên quan gì đến xương cốt cả.


  
 
Nhưng nếu như bạn biết rằng sự vận động của bàn chân trong quá trình đi lại có ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ hệ thần kinh của con người, thì tất bạn sẽ tin tưởng những số liệu trên hoàn toàn là sự thật
 Sự vận động của bàn chân không đơn thuần là một chuyển động thực hiện bước đi trong quá trình chuyển dịch của thể cơ thể, mà nó còn tham gia vào quá trình điều hòa chức năng của hệ thần kinh trung ương.
Nhìn hình vẽ minh họa bạn có thể thấy sự kích thích của bàn chân khi vận động đi lại lên toàn bộ tủy sống và  trung khu thần kinh ở não bộ như thế nào.

       
Nguyên thủy, con người vốn đi bằng chân đất. Đó là yếu tố tự nhiên. Việc phát minh ra giày dép dùng cho việc đi lại được thuận tiện đã đồng nghĩa đưa sự vận động tự nhiên của con người  thành phản tự nhiên. Giày dép đã vô tình tham gia hủy hoại bộ máy vận động của con người, và cũng đồng thời kích thích những tác động sai lệch lên não bộ, làm rối loạn quá trình điều khiển cơ thể của trung khu thần kinh. Chẳng có gì ngạc nhiên khi một nhà nghiên cứu y khoa nổi tiếng nói rằng „Giày chính là loại độc tố nguy hiểm nhất  hủy hoại cột sống của chúng ta"



  
 
Sử dụng giày sai qui cách, tạo nên bước đi phản tự nhiên sẽ gây nên các chứng bệnh sau

  

  (Đau vai, gáy, khuỷu tay. Đau bụng, sườn và hông. Đau đầu gối, đường tiết niệu, bắp chân, đùi vế. Bệnh tật về cột sống, hệ thống bài tiết, hệ thống sinh dục và vùng xương chậu.  Đau vùng vai ngực và các chứng đau đầu, kể cả hệ thống răng hàm mặt cũng bị ảnh hưởng.)
  Cũng theo kết quả nghiên cứu theo chiều hướng này, người ta khẳng định có một tỷ lệ rất cao các bệnh đau lưng có nguyên nhân từ giày dép.
Và thật sự có rất nhiều người bị đau lưng đã qua nhiều phương pháp trị liệu nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Nhưng khi thay loại giày đúng qui cách, thì bệnh từ từ thuyên giảm ngay.
   
   

  
 

  
   
Ngày nay, ở các nước tiên tiến sử dụng loại giày đúng qui cách đã trở thành một liệu pháp trị liệu rất quan trọng trong chuyên khoa sống lưng
Người ta nghiên cứu một bước đi đúng an toàn đối với sự vận động


   

 
Và thiết kế ra một loại đế giày thích hợp


  

  
 
   

 
Hiện nay ở châu Âu có các hãng giày Y tế này đang phát triển và được giới y khoa đánh giá rất cao trong việc chữa trị và bảo vệ đốt sống lưng.
Đặc biệt là hãng giày MBT ( http://www.mbt.com/) có rất nhiều chủng loại khác nhau   
  

  

 

   
  Khi biết được các loại giày này bạn sẽ rất kinh hoàng khi biết mình hàng ngày đang „tiếp cận" với một  độc tố cực mạnh, từng giờ, từng phút đang hủy hoại cột sống và sức khỏe của các bạn.
   
Lời khuyên chân tình nhất của người viết bài này là bạn hãy bịt mũi và làm một cử chỉ khinh thường khi đi qua các hiệu giày hàng hiệu như Adidas, Pumma,..Rebock...và nhất là các loại giày có mark Madein China.

Đương nhiên đối với các bạn nữ thì các bạn hãy quên nhanh đi những đôi giày cao gót. Quên càng nhanh càng tốt nếu như bạn nghĩ rằng sức khỏe là một yếu tố rất quan trọng để làm nên Hạnh Phúc
 
KDP

Sưu tầm

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.