Dragon Ball - 7 Viên Ngọc Rồng (Full 58 tập )

Bảy Viên Ngọc Rồng (ドラゴンボール, Doragon Bōru, Dragon Ball ) là một bộ truyện tranh nhiều tập được viết và vẽ minh họa bởi Toriyama Akira . L...

Bảy Viên Ngọc Rồng (ドラゴンボール, Doragon Bōru, Dragon Ball) là một bộ truyện tranh nhiều tập được viết và vẽ minh họa bởi Toriyama Akira. Loạt truyện tranh bắt đầu xuất bản hàng tuần trong danh sách Shōnen từ năm 1984 đến 1995 với 519 chương và sau đó được xuất bản trong 42 tập truyện dầy bởi nhà xuất bản Shueisha. Tương phản với tiểu thuyết Tây du kí của Trung Quốc, loạt truyện mô tả cuộc hành trình của Sôn Gôku từ lúc bé đến trưởng thành, qua các lần tầm sư học võ và khám phá thế giới để truy tìm các viên ngọc rồng với điều ước từ rồng thiên. Xuyên suốt hành trình của Songuku, cậu đã gặp được nhiều bạn bè và chống lại những kẻ hung ác có ý định dùng điều ước từ rồng thiên để làm bá chủ thế giới.

Loạt truyện Bảy viên ngọc rồng được cho phép xuất bản với ngôn ngữ tiếng Anh tại Bắc Mĩ bởi công ty giải trí Viz Media, tại vương quốc Anh bởi nhà xuất bản Gollancz Manga, tại Úc và New Zealand bởi nhà xuất bản Sang Nghệ. Loạt truyện Bảy viên ngọc rồng được phát hành với 3 loạt truyện, 17 phim hoạt hình, 3 chương trình truyền hình đặc biệt, 1 trò chơi điện tử máy cầm tay và một số lượng lớn video game. Trong năm 2008, hãng 20th Century Fox bắt đầu sản xuất bộ phim đầu tiên với người thật đóng dựa vào cốt truyện đã phát hành vào 8 tháng 4 năm 2009.



Cốt truyện


Một cậu bé có đuôi khỉ tên là Sôn Gôku được tìm thấy bởi một ông lão sống một mình trong rừng, ông lão xem đứa bé như là cháu của mình. Một ngày nọ Sôn Gôku tình cờ gặp một cô gái tên là Bulma trên đường đi bắt cá về, Sôn GôkuBulma đã cùng nhau truy tìm bảy viên ngọc rồng. Bảy viên ngọc rồng chứa đựng một bí mật có thể triệu hồi một con rồng và ban điều ước cho ai sở hữu chúng. Trên cuộc hành trình dài đi tìm bảy viên ngọc rồng, họ gặp những người bạn và những đấu sĩ huyền thoại cũng như nhiều ác quỷ. Họ trải qua những khó khăn và học hỏi các chiêu thức võ thuật đặc biệt để tham gia thi đấu trong đại hội võ thuật thế giới được tổ chức hằng năm. Ngoài các sự kiện đại hội võ thuật, Gôku và các bạn còn phải đối phó với các thế lực độc ác như Đại vương Pilaf, Quân đoàn khăn đỏ của Độc nhãn tướng quân, Đại ma vương Piccolo và những đứa con của hắn. Rồi họ đi đến Namek, gặp rồng thần của Namek; chạm trán rô bô sát thủ, Fide và sau đó là Xên bọ hung, Ma bư...

Nhân Vật

Sôn gô ku (Kakalốt) - [ Son Goku (Kakarot)]


Sôn gô ku là một người Xayda (Saiyan) được phái xuống Trái Đất để thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt hết tất cả cư dân trên Trái Đất để phục vụ cho mục đích xâm lấn Trái Đất của người Sayda. Khi xuống Trái Đất, cậu gặp một tai nạn và bị mất trí nhớ. Chính vì vậy, cậu đã quên đi tất cả những gì ở Sayda, từ gốc gác tổ tiên, cha mẹ, anh em đến cả nhiệm vụ quan trọng cậu được giao.

Bunma (Bulma)


Bunma là đại tiểu thư của tập đoàn tài phiệt Capsule.Bunma xuất hiện ngay từ những tập đầu của bộ truyện. Cô chính là người khởi xướng và rủ Sôn Gôku đi tìm Ngọc Rồng. Mong ước của cô là kiếm được một người yêu đẹp trai, thông minh.

Thoạt đầu Bunma quen với Yamcha nhưng về sau cô lại cưới Ca Đíc vì tính cô vốn thích người chững chạc và nam tính.
Bunma vai trò như một nhà phát minh trở nên quan trọng tại một số điểm trong chuỗi. Bunma có rất nhiều phát minh có ích. Ví dụ như đồng hồ teo nhỏ, cỗ máy thời gian Ca Lích dùng để về quá khứ. Đặc biệt là chiếc máy phát sóng mặt trăng cho chồng là Ca Đíc hóa thành Siêu Xayda Cấp 4 trong DBGT

"Đại thánh" Sôn Gôhan (Grandpa Gohan)

Ông đã nhặt được Gôku bị bỏ trong rừng nên đã nhận về nuôi. Lúc đầu, Gôku dữ dội, phá phách lung tung. Trong một ngày, Gôku bị va đầu vào đá nên quên hết những gì ở Saiyan. Chính cậu đã dẫm chết người ông đã nuôi mình khôn lớn theo đặc điểm của người Xayda. Sau nay Sôn Gôhan được bà thầy bói Baba nhận làm người của bà trong 1 ngày với cái tên Thỏ đầu bạc. Ông (Sôn Gôhan) cũng là một học trò của Quy Lão Kamê

Quy lão Kamê (Master Roshi)



Quy lão ít xuất hiện ngoài xã hội. Ông chỉ cùng vật nuôi là Rùa con ở trong Kame House trên một hòn đảo nhỏ. Ông rất hiếm khi nhận đệ tử, trường hợp của nhóm bạn Goku là các trường hợp ngoại lệ. Ông cũng rất quan tâm đến học trò của mình. Để không muốn học trò ra vẻ ta đây mà thay vào là tập luyện để càng mạnh thêm, ông đã tham gia đại hội võ thuật với một diện mạo và cái tên cực mới, Jakie Chun. Ông cũng có bản chất mê gái (BunmaLý Tiểu Nương là ví dụ).

Quy lão tuy già nhưng tính vẫn có nét gì đó trẻ thơ. Ông rất thích đọc truyện tranh Đôrêmon. Trong một lần tham gia đại hội võ thuật, đối thủ của ông đã dụ sự chú ý của ông bằng tập truyện tranh này.

Urôn Hảo ngọt (Oolong)

Là một con heo có phép biến hình, được Gôku thu phục trên đường đi tìm ngọc rồng. Lúc ở lớp học Urôn chuyên gia ăn trộm kẹo và Urôn cực kỳ nghiện kẹo nên mới có biệt danh Hảo ngọt. Urôn luôn làm phiền nhóm bạn Gôku nhưng đôi lúc lại rất có ích

Yamcha (Yam-Cha)

Yamcha trước đây vốn là trùm cướp bóc nhưng lại chuyên gia nhát gái, để chữa cái bệnh ấy, anh đã theo Bunma, Gôku, Urôn đi tìm ngọc để cướp điều ước. Sau này anh không làm cướp nữa, trở thành bạn tốt của nhóm Gôku và được Quy Lão Kamê nhận làm đệ tử.

Mèo Bua ru

Là con mèo của Yamcha. Buaru cũng có phép biến hình như Urôn và cũng là bạn cùng lớp lúc xưa. Lúc ở lớp học Buaru nổi tiếng là chuyên gia đái dầm

ChiChi - (Chi-Chi)



ChiChi là con gái của đại vương giuma đầu bò, người từng giết hại rất nhiều người để bảo vệ kho báu của mình, cho đến khi đại vương giuma biết được lỗi lầm của mình và nhờ Sôn Gô Ku đi tìm giúp chi chi (đang bị lạc). Thế là trong lúc bay trên Cân Đẩu Vân với Chichi, Sôn Gô Ku vô tình hứa hôn với cô (tất nhiên là anh không biết gì về chuyện này).

Giuma đầu bò (Ox King)


Ngưu Ma Vương?, Gyūmaō) Là một người đã từng giết hại nhiều sinh linh để bảo vệ kho báu. Ông là bố của Chichi. Trước đây ông cũng là học trò của Quy lão Kamê và là sư huynh đệ của "Đại thánh" Sôn Gôhan (ông nội)

Krilin - (Kuririn)

Krilin ở Thiếu Lâm Tự 8 năm và vào một ngày nọ Krilin rời Thiếu Lâm Tự tìm Quy Lão tiên sinh Kamê học võ.Là bạn đồng môn và là bạn thân nhất của Sôngôku. Trong thời gian tu luyện với Quy Lão Kamê, Gôku luôn hơn Krilin một bậc. Krilin là một người bạn tốt và hiền lành (tuy đầu bộ truyện hơi ma mãnh một chút). Sau này Krilin nhờ Rồng Thiêng cho Rôbốt Poc trở thành người bình thường và cưới Poc ngay sau đó. Họ sinh ra một người con gái sau 3 năm cưới nhau.

Lý Tiểu Nương - (Launch)


Một cô gái có đặc điểm lạ là sau khi hắt xì, tính cách lại thay đổi từ một cô gái hiền dịu trở thành một gangster. Đầu bộ truyện khi Launch trở thành nữ tặc thì nhóm bạn Gôku khốn đốn cực kỳ. Sau này lúc biến này nữ tặc thì tính cách hiền hơn nhưng hành động thì còn tuỳ tiện (nã súng lung tung, có cướp bóc,...). Sau này cô và Thên Xin Hăng cưới nhau.

Thên Xin Hăng - (Tien Shinhan)


Thên Xin Hăng là học trò của Hạc Môn Phái và sư phụ là Hạc Lão Tiên Sinh. Là anh trai của Chan-xư (Chiaotzu). Cả cậu và Chan-xư đều do Hạc lão nuôi từ bé. Cậu đã được Hạc lão huấn luyện để trở thành sát thủ nên đầu bộ truyện cậu là một con người lạnh lùng và vô cảm. Nhưng sau này cậu được Gôku và Lão rùa Kamê cảm hoá và Xin Hăng trở thành một đồng minh tích cực của nhóm Gôku.

Chan-xư - (Chiaotzu)


Em trai của Thên Xin Hăng. Chanxư nổi bật với khuôn mặt tròn và hai dấu tròn đỏ hai bên má. Chan-xư là một người thành thạo về môn Siêu nhiên lực và Thôi miên nhưng lại siêu ngu về Toán.

Tiên mèo Karin


Là một huyền thoại sống khoảng hơn 800 tuổi. Karin đã giúp Sôn Gôku rất nhiều lần đặc biệt là lúc Gôku chiến đấu với Tàu Pảy Pảy, Karin đã cho Gôku uống Siêu Thánh Thuỷ và Lúc Gôku Chiến đấu với Pôcôllô, Karin đã cho Gôku uống Siêu Thần Thuỷ.

Yajirô (Yajirobe)





Bản thân của Yajirô cũng như Yaiba của Aoyama Gosho, là một Samurai sống trong rừng từ bé. Yajirô có giọng nói khá giống Krillin và tham ăn giống Gôku. Sau này Yajirô lên tháp Karin đi theo tiên mèo.

Pôcôllô [Piccolo]


Ông là sự tái sinh và con trai cuối cùng của bản gốc (Piccolo Daimao), và được sinh ra để trả thù cho cái chết của cha mình vào tay của Gôku.

Lúc liên minh đầu tiên thoải mái, với Gôku và bạn bè của mình chống lại mới hơn, các mối đe dọa nguy hiểm hơn. Ra ông cũng cần thiết phải mất nó khi mình để đào tạo con trai của GôkuGôhan, tạo thành một thanh niên mạnh mẽ mà cuối cùng Pôcôlô hy sinh bản thân để cứu cuộc sống của Gôhan. Sau khi phục sinh, ông tham gia vào các cuộc chiến của nhóm Gôku và những người khác trong cuộc đấu tranh của họ chống lại các quái vật mạnh hơn bao giờ hết ở Namek và Trái Đất. Như những câu chuyện tiến, thay đổi vai trò của ông từ chiến binh để cố vấn.

Thượng đế Kami - (Kami-Sama)


Thượng đế Kami vốn là một bản thể hợp nhất với Pôcôllô. Thượng đế là nửa thiện, Pôcôllô là nửa ác. Trước đây Thượng đế cũng biết sự tồn tại của vị Thượng đế trước nên cũng lên tầng mây thứ chín như Gôku. Để được nối ngôi vị Thượng đế cũ, Thượng đế Kami đã tống cái ác trong cơ thể mình (tức Pôcôllô) để được lên ngôi.

Mr.Pôpô (Mr.Popo)


Là hầu cận của Thượng đế và là hầu cận sau này của Ốc tiêu. Mr.Pôpô do có da đen thui nên mọi người thường gọi là "Ông lọ nghẹ"

Sôn Gôhan - (Son Gohan)

Gôhan lúc nhỏ rất là mít ướt, đụng đâu khóc đó, nhưng sau khi GôkuRa Đíc chết, Pôcôllô đã huấn luyện cho Gôhan một cách nghiêm khác và sau đó 1 năm, Gôhan đã trở thành một cậu bé rắn rỏi

Khi chiến đấu với Xên Bọ Hung, Gôhan và bố đã vào căn phòng thời gian của thượng đế 3 năm và đã tu thành Siêu Xayda

Lớn lên, cậu đã nhờ Bunma thiết kế cho một bộ đồ để hành hiệp với cái biệt hiệu Hiệp sĩ Xayda. Nhưng không may cho cậu là Biđen, Con gái ông Santa đầu xù lại biết được bí mật của cậu và bắt cậu tham gia đại hội võ thuật nếu muốn giữ bí mật.

Đại hội võ thuật lần đó Biđen cũng tham gia và Gôhan đã huấn luyện cho Biđen. Từ đó họ bắt đầu có tình cảm và đã lấy nhau. Sau này họ có một đứa con gái là Bản cô nương.

Ca Đíc - (Vegeta)


Ca Đíc hết sức lạnh lùng, ngạo mạn, đầy thù hận và cay đắng. Tính cách này tiêu biểu cho người Saiyan nhưng cũng được tạo nên một phần lớn trong quãng đời thơ ấu của Ca Đíc, khi hành tinh Vegeta bị Fide hủy diệt và anh phải phục vụ dưới quyền kiểm soát của Fide. Ca Đíc là hoàng tử cuối cùng của người Saiyan, sau khi cha của anh là Vua Saiyan bị giết chết. Ca Đíc rất tự hào về nguồn gốc của mình và luôn đặt bản thân cao hơn những người khác.

Từ khi còn là một đứa trẻ, Ca Đíc đã xuất hiện như một kẻ giết người tàn nhẫn, không có lòng thương xót, giống như hầu hết người Saiyan (thời thơ ấu của Ca Đíc chỉ thấy trong anime, không có trong manga). Lúc ở Namek, anh đã bắt đầu thay đổi, thay vì giết chết Krillin hoặc Gohan như tuyên bố trước đó, anh đã liên minh với họ.

Một trong những ám ảnh của Ca Đíc là ganh đua với Gôku. Trong thang bậc của người Saiyan, cha của Goku và bản thân anh là những chiến binh cấp thấp, vì vậy Ca Đíc cảm thấy rất nhục nhã khi bị Goku vượt qua.

Ca Đíc là một trong những nhân vật thông minh nhất trong truyện. Anh rất lạnh lùng, hiếm khi bày tỏ tính hài hước. Anh có cá tính mạnh mẽ, vô cùng nóng nảy và cực đoan, nhưng cũng đầy nghị lực và luôn khao khát tranh đấu.

Thần vũ trụ - (King Kai)

Là vị thần đứng đầu toàn vũ trụ. Ông là một người vui tính và thích chơi chữ. Ông luôn xích mính với Thần Bắc Đẩu. Thần vũ trụ ở cuối con đường rắn đi từ âm phủ (dài 1 trăm nghìn km). Để được Thần vũ trụ nhận làm đệ tử, Gôku đã phải rất cực khổ mới gặp được Thần vũ trụ. Sau này để tiêu diệt được Xên Bọ Hung, Gôku đã dịch chuyển Xên tới chỗ Thần vũ trụ và thế là nơi ở của Thần vũ trụ bị nổ tan tành.

Ốc tiêu - (Dende)

Một cậu bé ở hành tinh Namek. Là bạn của KrillinGôhan. Cậu bé đã giúp KrillinGôhan khá nhiều trong việc truy tìm Ngọc rồng thần Namek (lúc chiến đấu với Fide đại đế). Sau này Ốc Tiêu được nối ngôi Thượng Đế.

Sôn Gôtên - Son Goten


Sôn Gôtên rất giống Sôn Gôku lúc bé. Gôtên rất ham học võ ngay từ lúc bé và tu thành siêu Xayda chỉ trong 3 tháng. Từ bé, Gôtên rất chơi thân với Ca Lích, con trai Ca Đíc và lúc nào cả hai cũng luyện võ chung.

Ca Lích - (Trunks)


Ca Lích có mái tóc của mẹ mình và màu mắt (màu tím và màu xanh, tương ứng), mặc dù sau này có hình dạng giống như cha mình, như là một di sản của ông nội, tóc và đôi mắt của ông lần lượt tóc vàng và học sinh (ít) màu xanh lá cây khi Ca Lích trở thành một siêu Saiyan. Tương lai Ca Lích đeo khởi động vàng, quần đen, một áo sơ mi đen tay dài, và một áo chàm Capsule Corporation. (Mặc dù áo của mình là một màu xanh nhạt trong bộ phim "Lịch sử của Trunks") Ca Lích cũng mặc quần áo giống hệt. Cha mình, một làn da màu xanh, găng tay trắng, giày trắng với lời khuyên vàng, và Saiyan Armor. Anh là Saiyan chỉ nam trong chuỗi không có mái tóc đen hoặc nâu. Điều này đúng cho cả hiện tại và tương lai Ca Lích.

Lích-Tên [Gotenks]



Là hợp thể của Ca LíchSôn Gôtên khi sử dụng Lưỡng Long Nhất Thể. Lích-Tên mang giọng nói kép có chứa cả GotenCalích. Lích-Tên xuất hiện đầu tiên vào DBZ trận chiến với Kid Bư. Tóc của Lích-Tên có màu đen (Goten) và đằng sau có ánh tím (Calích). Lích-Tên mang tính chất kiêu ngạo của Calích và tính than thở của Goten.Sau này được Pôcôllô huấn luyện và đạt được tới cấp Siêu Xayda cấp 3.

Đíc-Ku - Gogeta hay Vegito

Gogeta :Hợp thể của Ca Đíc và Sôn Gôku khi sử dụng Lưỡng Long Nhất Thể. Gogeta mang giọng nói kép có chứa cả Goku và Cađíc. Lần đầu tiên Gogeta xuất hiện là trong Movie DBZ Fusion Reborn chiến đấu với Janemba. Lần đầu tiên kết hợp, do Cađíc chưa để ngón tay thẳng tắp vào tay Goku nên lần kết hợp đó thất bại. Bản kết hợp chưa hoàn chỉnh của họ là Veku. Trong DBGT, Gogeta Siêu Saiyan cấp 4 đã áp đảo Omega Shenron.

Vegito : Hợp thể Ca Đíc và Sôn Gôku khi sử dụng bông tai Potara. Vegito mang giọng nói kép có chứa cả Sôn GôkuCađíc. Vegito được xuất hiện đầu tiên và duy nhất trong DBZ trận chiến với Kid Bư. Vegito mang khuôn mặt của Goku nhiều hơn Cađíc ở dạng bình thường nhưng khi biến thành Siêu Saiyan, Vegito lại có khuôn mặt giống Ca Đíc hơn Goku.

Santa đầu xù - (Mr. Satan)

Là một người tham lam và háo danh. Tính cách khó ưa của ông ngay cả Biđen (con gái ông) cũng ghét cay ghét đắng. Trong lần tiêu diệt Xên Bọ HungMa bư, công thuộc về Gôku, GôhanCa Đíc nhưng lão ta lại cho rằng mình làm (do Santa từng vô địch đại hội võ thuật nên mọi người đều tin những lời lươn lẹo xảo trá của lão). Sau này lão trở thành sui gia với Sôn Gôku

Biđen - (Videl)


Là con gái của Santa đầu xù và là vợ của Sôn Gôhan.

Bản cô nương - (Pan)


Là cháu gái của Gôku. Bản cô nương là con gái của người Saiyan lai đầu tiên xuất hiện trong loạt, Gôhan, và con người vợ Biđen. Trong Dragon Ball GT, Bản cô nương được gọi bằng một cái tên khác là Pan

Ưb-Còm


Kid Bư được đầu thai kiếp khác. Được Gôku nhận làm đồ đệ và đặt cho tên khác là Sôn Gôbư. Sau đó Gôku dắt Ưb lên tầng mây thứ chín tu luyện (Trong Vol.58 "Khúc ca khải hoàn"). Trong Baby Saga, Ưb và Ma Bư Mập đã kết hợp, và Majuub được sinh ra.

Rồng thiêng [Shenron]


Là Rồng thiêng của trái đất. Rồng thiêng có thể cho ta một điều ước bất kỳ. Sau khi thực hiện xong điều ước, ngọc rồng hoá đã và phân ra bốn phương. Sau khi Rồng thiêng được Ốc tiêu hoàn sinh, thay vì cho 1 điều ước như trước kia, Rồng thiêng sẽ cho ta 3 điều ước như Rồng Namek.

Rồng Thần Namek [Porunga]


Đây là Rồng của Namek. Khi ai đó thực hiện mong muốn với Rồng Namek, những lời chúc phải nói bằng ngôn ngữ Namek. Rồng Namek có thể cấp 3 mong muốn. Thay vì phải đợi đến 1 năm như Rồng thiêng để ngọc rồng chuyển thể từ đá thành ngọc, ngọc của rồng Namek chỉ cần đợi 3 tháng là có thể chuyển từ đá sang ngọc. Ngọc của Rồng Namek to hơn ngọc của Rồng Thiêng và khi thực hiện xong lời ước, ngọc rồng vẫn ở tại chỗ.

Piláp (Pilaf)


Một kẻ nuôi ý chí làm bá chủ trái đất. Piláp và đồng bọn luôn tìm cách tiêu diệt Gôku nhưng lần nào cũng bị Gôku dần cho một trận tơi tả. Trong GT, Pilaf đã ước Rồng Sao Đen cho Gôku teo nhỏ.

Đoàn quân Red Ribbon:

Độc Nhãn đại tướng quân - Red
Đầu não của Red Ribbon. Bị chột một bên mắt. Lúc còn nhỏ bị mọi người chê là "Thằng lùn". Bị Tham mưu Đen giành chức rồi giết chết.

Tham mưu Đen - Black

Tham mưu của Red Ribbon. Kẻ luôn ở bên Độc nhãn đại tướng quân. Hắn đã giết Độc nhãn và giành chức.

Người máy Hachi số 8
Người máy do Kôrê tạo ra. Tuy là một thành viên trong Red Ribbon, Hachi khác hẳn với những thành viên khác, lương thiện và hiền lành. Sau này Hachi về ở trong một khu làng nhỏ.

Tướng quân Xanh Lơ - Blue
Một tên tướng có tài trong quân đội Red Ribbon. Hắn bị đồng bóng với tính cách cực kỳ sạch sẽ (một tên lính ngoái mũi hắn đã tử hình). Hắn là một kẻ cực kỳ thành thạo về siêu nhiên lực. Siêu nhiên lực của hắn đã từng làm cho nhóm Gôku suýt chết. Hắn có một nhược điểm là rất sợ chuột cống

Tướng quân Trắng - White
Tướng quân Trắng là tên tướng trong Red Ribbon canh giữ tháp Muscle. Hắn là chủ nhân Hachi số 8

Murasaki - Ninja Murasaki
Một tên Ninja dưới trướng tướng quân Trắng. Hắn là một tên Ninja bất tài vô tướng chỉ được cái mã bên ngoài.

Trung sĩ Thép
Trung sĩ Thép Một tên Robot do Tướng quân trắng tạo ra.

Tướng quân Xám Xịt [Sliver]
Tướng quân Xám Xịt : Tên quèn nhất trong Red Ribbon. Bị Goku xử lý một cách dễ dàng.

Tướng quân Vàng [Yellow]
Tướng quân Vàng: Tên lính canh giữ địa phận Karin. Hắn đã bắt cóc Upa để gây khó dễ cho người bố Polar.

Tàu Pảy Pảy (Tao Pai Pai)

Em trai của Hạc lão tiên sinh. Tàu Pảy Pảy là đệ nhất sát thủ nổi tiếng với hơn 20 năm làm nghề đâm thuê giết mướn. Trước đây Pảy Pảy bị Gôku đánh trọng thương, sau này Pảy Pảy phẫu thuật chỉnh hình để trả thủ Gôku và Xin Hăng thì lại bị Xin Hăng đánh trọng thương lần nữa.

Hạc lão tiên sinh (Master Shen)

Là đệ tử của Võ Thái Đấu tiên sinh và là sư đệ của Quy Lão Kamê. Hạc lão nuôi Thên Xin HăngChan-xư từ bé và dẫn dắt cả hai anh em Thên vào con đường sát thủ của lão. Hạc Lão là đại ca của Sát thủ Tàu Pảy Pảy.

Ra Đíc - (Radditz)

Anh trai ruột của Gôku. Ra Đíc xuất hiện đầu tiên lúc 5 năm sau khi PôcôllôGoku đại chiến ở Kame House lúc Bulma, Rùa, Goku và Quy lão đang trò chuyện. Ra Đíc là một người đầy tham vọng, luôn khinh địch, chủ quan trong các trận đấu. Chính vì thế Ra Đíc đã chết trong trận chiến với GôkuPôcôllô

Na Đíc - (Nappa)

là một tên Saiyan đầu trọc. Hắn khinh địch và chủ quan giống hệt Ra Đíc. Hắn đã giết Chan-xư, Pôcôllô trong trận chiến khi hắn và Ca Đíc mới đổ bộ. Hắn đã bị Ca Đíc giết chết một cách không thương tiếc. Trong Dragon Ball GT, hắn đã được tiểu đội sát thủ hồi sinh nhằm mục đích thu phục hắn vào tiểu đội. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, hắn lại bị Ca Đíc giết một lần nữa.

Kakalát - (Bardock)

Bố của GôkuRa Đíc. Ông là phó chỉ huy của quân đội Saiyan và là chỉ huy cho một băng nhóm đánh thuê gồm có 4 chiến sĩ Saiyan khác là Tora, Fasha, Shugesh và Borgos. Ông đã hi sinh trong trận chiến với đội quân của Fide đại đế (Frieza). Trước khi chết, ông đã mỉm cười tin rằng con trai mình sẽ trả thù cho Saiyan.

Fide [Frieza]



Là kẻ thù không đội trời chung với người Saiyan. Hắn đã giết tất cả các người dân ở SaiyanKakalát cũng chết dưới tay hắn.Sau khi chết, Fide lại được hồi sinh xuất hiện cùng bố nhưng chỉ rất ngắn, sau đó cả hai bị tiêu diệt bởi Ca Lích

Tiểu đội sát thủ (Special Ginyu Force)


Trợ giúp đắc lực cho Fide, sự xuất hiện của tiểu đội này đã gây không ít khó khăn cho nhóm bạn Ca-Đíc, Krilin, Sôn GôHan nhưng nhờ sự có mặt kịp thời của khỉ con Sôn Gôku thì đã thay đổi tình thế.

Bác học Kôrê (Dr.Gero)


Một thành viên trong Red Ribbon. Là một Robo bác học chuyên sản xuất người máy sinh học. Là cha đẻ của Pic, Poc, #19 và Xên Bọ Hung. Bị nhóm Goku tiêu diệt trong Manga. Trong DBGT, lão được sống lại và cùng tiến sĩ Myu và cùng tạo ra Super Pic

Poc (Android #18)

là một người máy sinh học mạnh mẽ cùng với anh trai mình, Pic. Sau khi được sinh ra bởi nhà bác học Kôrê, cô đi cùng Pic và Robot King Kong (Android #16) để giết Gôku, mặc dù họ đang bị gián đoạn bởi Xên Bọ Hung và Z Fighters nhiều lần. Cô và Pic cuối cùng bị hấp thụ bởi Xên Bọ Hung, nhưng sau đó một đòn cứng từ Gôhan vào Xên đã buộc Xên nôn ra cô. Mặc dù Krillin không thể muốn cho mình được biến thành một, con người anh ta có thể tự mình thiết bị huỷ bỏ. Krillin sau này theo đuổi Poc. Họ kết hôn và có một con gái tên là Marôn

Pic (Android #17)

Cũng là tác phẩm của nhà bác học Kôrê như Poc. Pic là một tên Rôbốt sát thủ chuyên nghiệp làm việc cho tiến sĩ Myu. Trong Dragon Ball GT, chính hắn đã hạ sát Krillin. Tuy vậy, Super 17 lại có phần lương thiện trong cơ thể

King Kong (Android #16)

Một tác phẩm khác của Korê. Anh em của Pic và Poc. King Kong tham gia và hi sinh trong trận chiến với Xên Bọ Hung.

Xên Bọ Hung

Là tác phẩm cuối cùng của nhà Bác học Korê. Hắn là một hình thức sống nhân tạo được tạo ra bằng cách sử dụng các tế bào của một số nhân vật trong truyện, bao gồm cả Gôku, Pôcôllô, Ca Đíc, Fide và cha Fide. Kết quả là, Xên Bọ Hung có khả năng thực hiện các kỹ thuật như Kamehameha, một vụ nổ năng lượng mạnh mẽ mà ông thu từ các tế bào của Gôku.

Thuật sĩ Babiđây

Kẻ chuyên thôi miên người khác làm tay sai trong đó có cả Ca-Đíc bị thôi miên để giữ chân Sôn gôku đểi tạo ra Ma Bư Mập.

Đabula


Cánh tay phải đắc lực của Babiđây đến từ địa ngục, nước rải của y có thể biến người khác thành tượng đá vì kêu ngạo kinh Ma Bư Mập nên đã Ma Bư biến thành socola để ăn.

Ma Bư Mập


Ma Bư Mập được tạo ra bởi thuật sĩ điều ác Babiđây. Ma Bư Mập luôn vui tươi, cười nói, ngây thơ như một trẻ em. Nguyên nhân do tác giả, Babiđây đã cho vào bộ não của Bư "Giết người là trên hết" nên Bư đã tàn sát người dân một cách vô tư như một trò chơi. Nhờ Santa và Cún con cảm hoá, Bư đã cải tà quy chính. Trong Baby Saga, Bư và Ưb kết hợp và Majuub được sinh ra.

Ma Bư Còm


Ma Bư Còm từ từ hình thành trong cơ thể Ma Bư Mập. Ma Bư Còm được hình thành bởi cái ác của Ma Bư Mập. Lúc Santa và Cún cho bị bắn, mức độ khí ác trong Ma Bư Mập lên tới cực điểm, và Ma Bư Ốm được phóng thích. Sau một hồi đấu với Ma Bư Mập, Ma Bư Còm lừa Ma Bư Mập vào bẫy và biến Ma Bư Mập thành Sôcôla. Ma Bư Ốm đã ăn miếng Sôcôla đó và tiến hoá thành Kid Bư.

Super Bư

Tiến hoá từ Ma Bư Còm. Lúc chiến đấu với Pôcôllô, Lích-Tên và Gohan, Super Buu đã nuốt họ vào cơ thể nhằm nâng cao sức mạnh. Lúc chiến đấu với Goku và Ca Đíc, Ma Bư Còm bị Ma Bư Mập làm náo động bên trong cơ thể. Và do không chịu đựng nổi, Super Buu Bư đã nôn ra Ma Bư Mập. Và đó từ Super Bư suy giảm thành Kid Bư.

Kid Bư

Suy giảm từ Super Bư do Ca Đíc rút Ma Bư Mập khỏi cơ thể. Cuối trận chiến, Goku đã xin cụ tổ Kaio cho Ma Bư Còm đầu thai kiếp khác là một người lương thiện để trả giá cho hành vi tội ác của hắn. Và đầu thai đó chính là Ưb-Còm.

Sưu tầm


Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.