Tiếng khóc con thơ “xé lòng” người mẹ nghèo

(Dân trí) – Ôm con vào lòng cố gắng vỗ về nhưng chị không sao ngăn được tiếng khóc ngằn ngặt của bé. Hơn 3 tháng chào đời cũng là thời gia...

(Dân trí) – Ôm con vào lòng cố gắng vỗ về nhưng chị không sao ngăn được tiếng khóc ngằn ngặt của bé. Hơn 3 tháng chào đời cũng là thời gian cháu vật lộn với tử thần, tìm đường đến với cuộc sống. Chị Loan ao ước được một lần đưa con về tổ ấm gia đình.
Đến khoa Tim mạch của bệnh viện Nhi Đồng 2, hỏi bé Lê Thị Thanh Hà hầu như mọi nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân đều biết. Cái tên quen thuộc ấy đã in đậm vào lòng mọi người bởi bé là bệnh nhi “gắn bó” với khoa gần 3 tháng nay. Nhắc đến bé cũng là nhắc đến hoàn cảnh thê lương và cái nghèo xác xơ của cặp vợ chồng trẻ.
Anh Lê Văn Đa (31 tuổi) và chị Lê Thị Loan (23 tuổi) đều sinh ra trong những gia đình đông con. Lớn lên bên ruộng khoai, gốc rạ, mới học hết lớp 9 họ đã phải giã từ mái trường lo kiếm tiền phụ giúp gia đình. Giữa chốn thôn quê một năm hai vụ lúa, một vụ ngô khoai nhưng chuyện đói no vẫn còn phải nhờ trời, muốn kiếm được cơ hội có của ăn của để chỉ còn nước bỏ xứ mà đi.
Để cứu đứa con thơ, vợ chồng chị Loan đang rất cần sự giúp đỡ của xã hội
Rời vùng quê nghèo khó ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, anh Đa vào TPHCM tìm việc làm từ năm 2000. Bằng cấp quá thấp nên khi được nhận vào làm công nhân, anh đã thấy như thế là may mắn rồi. Năm 2006 anh tình cờ gặp người con gái cùng quê, nơi đất khách quê người hai tâm hồn cùng cảnh ngộ sớm tìm được tiếng nói chung, vậy là họ nên vợ nên chồng.
Một năm sau đứa con đầu lòng của anh chị chào đời, khoản thu nhập hàng tháng dù phải “giật gấu vá vai” nhưng gia đình luôn ngập tràn tiếng cười hạnh phúc. Những tưởng sự ngọt ngào ấy sẽ luôn theo họ, nhưng “ông trời không thương” lại gieo mầm đau khổ, đứa con gái anh chị mới sinh đã mang bệnh hiểm nghèo.
“Khi em mang thai bé đến tháng thứ 8 thì có biểu hiện bị dư nước ối, đo tim thai bác sĩ phát hiện tim của bé có vấn đề nhưng không thể can thiệp được. Một tháng sau, em sinh mổ tại bệnh viện Từ Dũ, mới chào đời con em đã phải thở oxy, 5 ngày sau bác sĩ mới cho gia đình gặp”, Chị Loan sụt sùi tâm sự.
Bé Thanh Hà sau đó đã được chuyển sang bệnh viện Nhi Đồng 2 vì mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp. Theo kết luận của bác sĩ, cháu mắc phải các chứng bệnh: tồn tại ống động mạch, thông liên thất, thông liên nhĩ, bên cạnh đó cháu còn bị viêm phổi, cao áp phổi… Giữa lúc chi phí cho ca sinh mổ còn phải vay mượn khắp nơi mới có, vợ chồng anh Đa lại phải đối mặt với khoản kinh phí khổng lồ để chữa trị cho con.
Để giúp bé vượt qua được cơn nguy kịch, bác sĩ quyết định thực hiện ca phẫu thuật gấp để giải quyết chứng bệnh tồn tại ống động mạch. Giữa cảnh ngặt nghèo ấy, vợ chồng anh Đa đành phải cắn răng vay hơn 30 triệu đồng với lãi suất “cắt cổ”. Vợ nuôi con nhỏ trong bệnh viện, một mình anh Đa không thể xoay xở vừa lo kiếm tiền vừa nuôi đứa con lớn ở nhà, nên buộc lòng anh phải gửi bé về quê nhờ bà nội chăm sóc.
Bé Thanh Hà còn phải bước vào một ca mổ lớn
Với mức thu nhập chỉ gần 3 triệu đồng mỗi tháng của anh, cuộc sống cả gia đình đang bị đẩy đến ngõ cụt bởi khoản tiền ấy chẳng thấm vào đâu so với các chi phí phải thanh toán cho bệnh viện mỗi ngày. Trong khi đó bé Thanh Hà còn phải trải qua một ca mổ lớn để đóng lỗ thông liên thất và lỗ thông liên nhĩ, với chi phí gần 40 triệu đồng.
Theo thông tin từ BS Võ Phan Thảo Trang, để có thể bước vào ca mổ tiếp theo bé phải đạt được trong lượng từ 6 đến 7 kg mới đủ sức. Tuy nhiên, hiện nay bé đang gặp vấn đề về phổi, trong lượng cơ thể mới được hơn 4 kg nên cháu còn phải tiếp tục theo dõi hồi sức.
Ôm đứa con thơ đang ngằn ngặt khóc vào lòng, chị Loan nghẹn ngào: “Từ lúc sinh ra đến giờ, con em chưa từng một lần được về nơi vợ chồng em đang trọ. Vợ chồng em chẳng biết phải làm thế nào để lo được chi phí chữa trị cho con. Em chỉ mong sao bé có thể qua khỏi để trở về với gia đình.
1. Chị Lê Thị Loan, Phòng hồi sức, khoa Tim mạch, bệnh viện Nhi Đồng 2
Điện thoại: 0907.567.322
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com.vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0451 001 944 487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
 * Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
 * Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK -  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269
Vân Sơn 

Theo Dantri

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.