Nhận biết - Chìa khóa sống trong cân bằng - Osho - Smith.N Studio!

Tựa sách: Nhận biết - Chìa khóa sống trong cân bằng Tác giả: Osho Ngôn ngữ: Tiếng Việt Lĩnh vực:Văn hóa - Xã hội Dịch giả:Ngô Tru...



www.dangbuon.com - Full Free Download And More

www.dangbuon.com - Full Free Download And More


Tựa sách: Nhận biết - Chìa khóa sống trong cân bằng
Tác giả: Osho
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Lĩnh vực:Văn hóa - Xã hội
Dịch giả:Ngô Trung Việt
Năm xuất bản:2008
Đơn vị xuất bản:NXB Tôn giáo
Số trang:192
Ðịnh dạng: .PRC
Dung lượng: 1.58Mb
Upload: Smith Nguyen Studio.
Giới thiệu: Smith Nguyen Ebooks.


Không phải là người theo bất kỳ tôn giáo nào, nhưng Osho, người từng bị coi là kẻ phá bĩnh trong triết học nhân sinh, kẻ “nguy hiểm nhất” mọi thời đại chỉ sau Jesus có lẽ là người không chỉ gom nhặt, tiếp thu, mà còn phát triển cực kỳ sâu sắc tinh hoa quý báu nhất của Phật giáo - học thuyết về nhận biết.

Trong các bài nói chuyện của mình được tập hợp trong “Nhận biết - Chìa khóa sống trong cân bằng”, Osho đã thể hiện một cách cực kỳ hệ thống và chặt chẽ quan điểm về nhận biết của ông. Điểm cơ bản nhất trong học thuyết này là tâm trí con người thực chất chỉ là ký ức được tích lũy qua hàng triệu kiếp. Nó là lớp bụi của thời gian. Nó dày đến nỗi con người luôn tự đồng nhất bản thân mình với tâm trí, hay còn được gọi là bản ngã. Sự vận hành của tâm trí là sự vận hành của giấc mơ - ở đó con người không kiểm soát được suy nghĩ của mình. Không có gì khác nhau giữa giấc mơ khi người ta ngủ và khi người ta thức. Con người luôn nghĩ mình thức khi không ngủ, nhưng sự vận hành tâm trí của nó, những ý nghĩ nối tiếp không ngừng của nó - đó là sự vận hành của giấc mơ. Khi bạn ngủ, bạn mơ. Khi bạn tỉnh dậy, giấc mơ tan biến. Điều này hoàn toàn tương tự với giấc mơ ban ngày của con người: Để thoát khỏi giấc mơ ban ngày, con người cũng cần có sự thức tỉnh. Theo Osho, đây chính là chìa khóa.

Với Osho, cũng như trong Phật giáo, bản chất của sự thức tỉnh là quan sát và sống toàn bộ trong giây phút hiện tại. Bạn đang ngồi học ở đây nhưng lại nghĩ đến việc đi chợ, rồi khi đi chợ bạn lại nghĩ đến việc học… con người là vậy - nó luôn luôn bỏ lỡ. Điều cần làm là dù bạn làm gì, bạn hãy tập trung và ý thức rõ ràng việc bạn đang làm. Bạn không vừa ăn, vừa đi, vừa ăn vừa nghĩ đến công việc, vừa lo lắng… Việc sống toàn bộ trong từng giây phút hiện tại giúp bạn tập trung năng lượng và sinh thêm năng lượng. Nếu bạn sống giây phút hiện tại, tâm trí sẽ không còn chỗ để quấy rầy. Bầu trời sẽ quang và bạn sẽ tươi tắn.

Điều bạn phải làm không phải là đấu tranh để dừng suy nghĩ, dừng tâm trí, mà là quan sát, chứng kiến. Khi bạn quan sát, nhận biết, ánh sáng đã ùa vào và bóng tối tự nó tan biến. Những ý nghĩ dù có tiếp tục kéo đến trong đầu bạn, nhưng thực ra, đó chỉ là những đám mây mà bạn là bầu trời. Hãy để đám mây trôi qua, đừng quá bận tâm nếu chúng neo lại một lúc trên đỉnh núi. Bạn chỉ quan sát nó thôi, đừng đồng nhất mình với những đám mây đó. Hãy nhớ rằng cuộc sống đầy những đám mây. Khoa học, tôn giáo, mọi lý thuyết… tất cả đều là những đám mây. Câu hỏi của Osho đặt ra thật thích đáng: Liệu có cái gì trong những thứ đó xuất phát từ bên trong bạn không? Khi bé bạn đi học, bạn được dạy đủ thứ, rồi lớn, bạn tìm đủ cách để chạy theo và ních đủ loại kiến thức, kiến giải, học thuyết… Rốt cục, tất cả đều có, chỉ có bạn là không. Đây là sai lầm vĩ đại nhất.

Trong “Nhận biết - Chìa khóa sống trong cân bằng”, Osho đã đưa ra chìa khóa cho mọi chìa khóa: Bạn phải nhìn sâu vào trong mình, bạn phải “về nhà”. “Nhà” của bạn - đó là trung tâm, không phải ngoại vi, nhà của bạn là tâm thức, không phải tâm trí. Chừng nào bạn còn chưa về nhà, chưa trở thành ông chủ của bản thân mình, thì chừng đó, mọi việc làm của bạn chỉ là bị sai khiến, là chuỗi dài phản ứng, không phải là hành động. Cuộc sống luôn thay đổi. Nếu bạn chỉ lo phản ứng, bạn sẽ không bao giờ giải quyết được hết những vấn đề của nó. Nhưng nếu bạn thay đổi, bạn trở nên có ý thức, bạn trở thành ông chủ của bản thân - thì điều này có nghĩa là bạn đã có một sự thay đổi lớn bên trong. Bạn đã có tự do trong hành động xuất phát từ bản thân bạn, kể cả tự do dùng tâm trí khi bạn muốn.

Theo Thiền sư Thích Nhất Hạnh, đại diện lớn của Phật giáo thế giới ngày nay cũng như Osho, sống trong giây phút hiện tại, sống toàn bộ với hiện tại phải trở thành phương châm sống của mỗi con người. Và đây mới là cuộc cách mạng tâm linh thực sự.

Đối với tôi, đây là cuốn sách có ý nghĩa thay đổi triệt để nhận thức vốn còn nhiều vương vấn của tôi. Tôi chỉ không thật sự đồng ý với tiêu đề cuốn sách vì “nhận biết” trong tư tưởng của Osho không đơn giản là để sống cân bằng, nó là một sự hướng dẫn vĩ đại để con người nói riêng, và nhân loại nói chung, quay trở về nhất thể, hay bản tính Thượng đế, hay Phật tính của mình.


www.dangbuon.com - Full Free Download And More

Download: Nhận biết - Chìa khóa sống trong cân bằng - Osho - Smith.N Studio!

Mediafire.com

Nhan Biet - Chia Khoa Song Trong Can Bang - Osho - Smith.N Ebooks.rar


 Tam Ly, Nghe Thuat Song - Smith.N - shared folder - Chia sẻ....


Sưu tầm

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.