Truyện cổ tích Việt Nam -Anh chàng thong manh

Anh chàng thong manh Một anh chàng bị thong manh từ thủa nhỏ. Nhưng đôi mắt anh vẫn trong trẻo nên người ngoài không ai biết là...


Anh chàng thong manh

Anh chàng thong manh



Một anh chàng bị thong manh từ thủa nhỏ. Nhưng đôi mắt anh vẫn trong trẻo nên người ngoài không ai biết là anh ta mù. Anh mới ngoài hai mươi tuổi, người tầm thước, đẹp trai và có tài biện bác. Đã mù lại sớm mồ côi cha mẹ nên anh phải đi ăn xin nay đây mai đó.

Một hôm, anh vào xin một nhà trưởng giả trong làng, nghe trong nhà có tiếng dao chặt chí chát anh tưởng nhà ông ấy đang làm cỗ gì hy vọng sẽ được một bữa no nê. Đứa con gái út của lão trưởng giả mới sáu bảy tuổi thấy anh ngồi xin ngoài cổng liền bảo:
- Nhà tôi hôm nay cơm nguội cũng hết rồi, đi xin chỗ khác thôi!

- Hình như trong nhà đang chặt thịt, có cưới xin giỗ chạp gì thì tôi xin một bữa. 
Đứa bé thật thà đáp:
- Không có thịt gì đâu. Thầy tôi muốn kén chồng cho chị cả tôi nên đang đẽo một cây mít, định bào cho nhẵn rồi sơn son đem ra đình để đố, hễ người nào đoán đúng là gỗ gì thì sẽ gả chị tôi cho người ấy.
Biết được chuyện đó anh chàng thong manh rất sung sướng.
Link Dow bằng IDM (nguồn megafun)

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.