Dragon Quest - Dấu Ấn Rồng Thiêng ( Full 349 chapter )

Dấu ấn rồng thiêng (Nhật: ドラゴン クエスト II - ダイの大冒険 : Dragon Quest : Dai no Daibouken ?) là một bộ truyện tranh Nhật Bản do Sanjou Riku viết ...

Dấu ấn rồng thiêng (Nhật: ドラゴン クエスト II - ダイの大冒険 : Dragon Quest: Dai no Daibouken?) là một bộ truyện tranh Nhật Bản do Sanjou Riku viết nội dung và Inada Hiroshi vẽ minh họa. Truyện được sáng tác dựa trên game Dragon quest - một dòng game nhập vai rất nổi tiếng của Nhật. Ban đầu các tác giả chỉ sáng tác một truyện ngắn gồm hai chương có tên Derupa! Iruiru!. Sau thành công của Derupa! Iruiru!, phần tiếp theo mang tên Dai Bakuhatsu!!! ra đời và sau nữa là mới là bộ truyện Dai no Daibouken hoàn chỉnh. Tên gốc của truyện nghĩa là Cuộc phiêu lưu của Dai.




Bộ truyện thuộc thể loại Shōnen, do Nhà xuất bản Shueisha (Nhật Bản) ấn hành, đăng trên tạp chí Weekly Shōnen Jump từ năm 1989 đến năm 1996, gồm 349 chương. Tại Việt Nam, truyện được Nhà xuất bản Kim Đồng với tên Dấu ấn rồng thiêng (không có bản quyền) vào năm 1997, chia thành 59 tập. Năm 2007, truyện được Nhà xuất bản Hải Phòng tái bản với tên Dũng sĩ rồng

Cùng với Bảy viên ngọc rồng, Dũng sĩ Hesman, Siêu quậy Teppi, ... đây là bộ truyện được đông đảo bạn đọc truyện tranh Việt Nam yêu thích vào những năm 1990. Năm 2009, truyện được người hâm mộ dịch lại từ bản tiếng Anh lấy nguồn tại một số trang web lớn về truyện tranh và đăng trên một số blog và diễn đàn Việt Nam.

Nội dung

Bộ truyện bắt đầu với câu chuyện về một dũng sĩ huyền thoại đã đánh bại Ma vương giải cứu trái đất cách đây 11 năm. Trên hòn đảo Delmurin - nơi cư trú của các quái vật hiền lành thân thiện - xuất hiện hình ảnh của Dai - cậu bé loài người duy nhất. Dai thần tượng vị anh hùng đó và luôn mơ ước trở thành một anh hùng như vậy. Dấu ấn rồng thiêng là cuộc hành trình của cậu nhóc từ ngày đầu tiên rời đảo cho đến khi tiêu diệt được ác ma, bảo vệ chính nghĩa. Cậu đã gặp và sát cánh chiến đấu cùng nhiều người bạn tốt, đồng thời cũng tìm được sự thật về thân thế của mình.

Dựa trên Game Dragon Quest, các nhân vật của Dấu ấn rồng thiêng thể hiện khá rõ đặc điểm của một Game nhập vai qua vai trò và kĩ năng chiến đấu của mình. Nhóm dũng sĩ bao gồm Dai (anh hùng), Pop (pháp sư)...

Thế giới trong truyện

Tenkai: thế giới của thần thánh, chúa trời - người tạo ra cả MakaiTenkai.

Makai: thế giới của yêu ma, nằm sâu trong lòng đất, được cai trị bởi Vearn Velther.

Ningenkai: thế giới của loài người và các sinh vật sống trên mặt đất.

Kị sĩ rồng: Từ khi chúa tạo ra trái đất, ba loài yêu ma, con người và rồng luôn xảy ra tranh chấp giành quyền thống trị. Để tránh chiến tranh và ngăn chặn có một loài sẽ vươn lên thống trị trái đất, tiêu diệt hai loài kia, đại diện của cả ba đã họp mặt nhau và thống nhất tạo ra Kị sĩ rồng. Kị sĩ rồng có nhiệm vụ giữ gìn trật tự của thế giới, có phép thuật của yêu ma, sức mạnh của rồng và trái tim con người. Khi có một loài nào có ý tiêu diệt hai loài còn lại, kị sĩ rồng sẽ xuất hiện ngăn cản. Long mẫu chọn một đứa trẻ loài người, ban cho Dấu ấn rồng và đứa trẻ đó sẽ trở thành kị sĩ bảo vệ thế giới. Khi kị sĩ đó chết đi, Long mẫu sẽ xuất hiện, đem linh hồn nó về thiên đàng và lựa chọn kị sĩ kế tiếp. Mỗi thế kỷ chỉ xuất hiện duy nhất một kị sĩ rồng.

Nhân vật

Các học trò của Avan

Dai :12 tuổi khi bắt đầu bộ truyện, là nhân vật trung tâm của truyện.


Tên khai sinh của DaiDino - nghĩa là chú rồng bé nhỏ. Cậu là con trai của Kị sĩ rồng Barancông chúa Soara nước Alkeed. Sau khi thất lạc khỏi cha mẹ, cậu bé trôi dạt đến Đảo Delmurin và được Brass nuôi dưỡng. Dai là con người duy nhất trên hòn đảo của những quái vật hiền lành và thân thiện ấy.

Dai là một dũng sĩ rồng với sức mạnh vô địch, lòng quả cảm, trái tim nhân ái và tâm hồn hướng thiện. Bên cạnh đó cậu cũng chỉ là một cậu nhóc ngây thơ, ngoan ngoãn. LeonaPop thường trêu Dai vì cậu quá ngây ngô trong chuyện tình cảm và nói rằng khi nào cậu lớn hơn sẽ biết.

Pop : 15 tuổi, là con của một nhà buôn vũ khí, vì ngưỡng mộ Avan, cậu bỏ nhà theo Avan học pháp thuật. Sau khi cái chết của Avan, Pop cùng Dai rời đảo lên đường chống lại Ma vương Hadlar và trả thù cho sư phụ.


Mới đầu, Pop được miêu tả là một cậu nhóc lười biếng và hèn nhát. Dần dần trải qua thử thách, Pop trưởng thành lên rất nhiều. Cậu luôn chiến đấu hết mình vì bạn bè, vì cái thiện dù phải hy sinh tính mạng.

Maam : 16 tuổi, là con gái của những đồng đội từng chiến đấu chống Ma vương cùng Avan.


Là học trò thứ hai của Avan, Maam học phép thuật chữa thương rất giỏi nhưng phép thuật chiến đấu lại không tốt. Ban đầu cô không thích học phép thuật chiến đấu vì nghĩ rằng chính yêu ma cũng dùng phép thuật chiến đấu để làm hại con người.

Maam là một cô gái mạnh mẽ với trái tim nhân hậu. Theo PopHyunkel, sức mạnh tâm hồn của cô là tình yêu thương. Maam là người thức tỉnh Hyunkel và chỉ cho anh con đường quay về với cái thiện.

Hyunkel : 21 tuổi, là học trò đầu tiên của Avan.


Hyunkel mồ côi cha mẹ trong một cuộc tấn công của đội quân yêu ma. Anh được một yêu ma thuộc Quân đoàn Những chiến binh bất tử đem về nuôi dưỡng trong lâu đài của Ma vương. Khi Avan tiêu diệt Ma vương, Hyunkel cho rằng chính Avan đã giết cha nuôi mình. Hyunkel được Avan thu nhận làm đệ tử nhưng anh luôn nuôi mối thù giết cha với Avan.

Hyunkel là con người trầm lặng nhưng rất nghĩa khí. Dù coi Avan là kẻ thù, sâu trong trái tim anh vẫn rất kính trọng Avan. Anh mặc cảm vì đã trách nhầm Avan và làm hại rất nhiều người vô tội nên luôn dốc hết sức với yêu ma để chuộc lỗi.

Leona : 14 tuổi, là công chúa của Papnika.


Cô là người bạn con người đầu tiên của Dai. Việc Dai quyết tâm theo học Avan, ngoài để bảo vệ hòn đảo, còn là để bảo vệ Leona khi nghe tin Papnika đang bị yêu ma tàn phá. Leona không phải học trò thực sự của Avan vì chưa bao giờ cô theo học Avan. Tuy nhiên Leona luôn kính trọng Avan và mong muốn có thể được Avan dạy dỗ như các bạn.

Leona được rèn luyện để trở thành một pháp sư toàn diện nhưng cô nổi trội hơn về mặt chữa thương. Giống như Maam, Leona là một cô gái mạnh mẽ.

Nhóm dũng sĩ thế hệ trước

Avan : 31 tuổi, là người đã đánh bại Ma vương Hadlar 11 năm trước.


Anh là thầy của nhóm dũng sĩ hiện tại. Mặc dù là một dũng sĩ rất giỏi, Avan thường ẩn mình dưới lớp vỏ ngờ nghệch và vui nhộn. Ngày trẻ anh là một trong những dũng sĩ bảo vệ công chúa Flora - giờ là nữ hoàng Flora.

Avan không phải nhân vật xuất hiện xuyên suốt bộ truyện mà chỉ trong ba tập đầu và một số tập cuối. Tuy nhiên hình ảnh của anh lại xuất hiện xuyên suốt qua suy nghĩ và tình cảm các nhân vật còn lại, cho thấy sức ảnh hưởng của Avan trong bộ truyện.

Matoriv : là pháp sư tài giỏi bên cạnh Avan. ông là sư phụ của Pop sau Avan,


Hầu hết các phép thuật mạnh của Pop là do ông dạy. Trước đây, ông đã cùng Avan chiến đấu chống lại Hadlar và cũng là người kết liễu hắn. Tính khí ông khá thất thường.

Burokena : người được mệnh danh là vua quyền thuật.


Sau trận chiến với Hadlar, ông ẩn cư và không thu nhận đệ tử. Về sau ông thu nhận MaamChiu, truyền dạy tất cả kĩ năng của mình để hai học trò chiến đấu trong cuộc chiến với yêu ma. Ông cũng tham gia vào trận tổng tấn công dưới lốt cải trang binh sĩ thứ 11 của Đội quân Quái thú do Chiu chỉ huy.

Quân đoàn yêu ma

Gồm 6 quân đoàn do 6 tư lệnh chỉ huy. Tổng tư lệnh là Hadlar. Thủ lĩnh cao nhất là Đại ma vương Vearn.

Vearn : Đại ma vương, cai trị một nửa Makai - thế giới yêu ma, đã sống hơn 1000 năm.


Vearn căm ghét thế giới con người vì cho rằng chúa trời đã quá thiên vị khi loài người được sống trên mặt đất còn Makai lại ở dưới mặt đất không có ánh mặt trời. Trong cuộc chiến cuối cùng với nhóm Dai, Vearn tiết lộ rằng toàn bộ âm mưu của hắn nhằm mục đích thổi bay mặt đất và các loài sinh vật sống trên đó, đem ánh sáng mặt trời xuống cho Makai.

Kill-Vearn : là một shinigami - thần chết, có nhiệm vụ loại bỏ những kẻ phản bội Vearn.


Tên của hắn có nghĩa Giết-Vearn. Hắn thực chất là gián điệp của Velther, đối thủ của Vearn ở Makai, được cử đến nhằm giết Vearn khi có cơ hội. Kill-Vearn thường mang theo một con rối trên vai tên là Kiroro.

Hadlar (Nhật: ハドラー Hadorā?): tên Ma vương bị Avan tiêu diệt trước đây, được hồi sinh bởi Vearn, trở thành tổng tư lệnh chỉ huy quân đội Vearn.


Hadlar luôn coi Avan là kẻ thù lớn nhất của mình. Để đánh bại Dai và nhóm bạn, Hadlar chấp nhận từ bỏ cơ thể của mình để biến đổi thành Siêu ma. Cuối cùng hắn hy sinh để cứu Dai và Pop, khi nhận ra ý nghĩa của tình bạn cũng như tinh thần thật sự của chiến binh, chết trên tay đối thủ lớn nhất của mình Avan.

Các quân đoàn
  • Quân đoàn bóng tối: được chỉ huy bởi tư lệnh bóng tối Myst-Vearn.

    Myst-Vearn: là một kẻ luôn ẩn mình sau lớp áo choàng, không bao giờ lộ mặt và rất kín tiếng.


    Thực chất lớp áo choàng và dây xích trên người hắn là để phong ấn sức mạnh thật sự của cơ thể Vearn, chỉ được lộ diện khi có sự cho phép của Vearn. Myst vốn là một yêu ma thể khí, không có cơ thể riêng nhưng có thể chiếm hữu và sử dụng cơ thể của người khác. Biết ơn vì Vearn đã tin tưởng giao cơ thể mình cho hắn trông coi, Myst đặc biệt trung thành với Vearn.
  • Quân đoàn Siêu ma rồng: đội quân gồm những con rồng, thuộc quyền chỉ huy của Baran.

    Baran: là cha của Dai và là kị sĩ rồng trong truyền thuyết.


    Ông là một chiến binh mạnh mẽ, người đã đánh bại Velther, kẻ âm mưu thống trị toàn Trái đất. Sau đó, Baran bị thương nặng và được Soara- công chúa Alkeed cứu giúp. Cả hai yêu nhau nhưng khi quốc vương phát hiện ra Baran không phải là người, ông đã bị đuổi khỏi vương quốc. Lúc đó, Soara đang mang thai và đã trốn đi cùng với Baran. Khi quốc vương Alkeed phát hiện ra nơi họ ẩn nấp, Baran chấp nhận cái chết để không liên lụy đến vợ con. Nhưng khi hành hình, Soara đã chạy ra đỡ đòn cho ông. Tận mắt nhìn thấy người vợ yêu quý chất trước mặt mình, Baran giận dữ, hủy diệt vương quốc Alkeed. Ông cũng đã cố tìm kiếm con trai mình nhưng hoàn toàn vô vọng. Mất vợ, mất con trong tay chính những người mà mình đã từng bảo vệ, ông trở nên thù ghét con người và quyết định gia nhập dưới trướng của Vearn để tiêu diệt con người. Khi nhìn thấy Dấu ấn rồng của Dai, ông nhận ra đó là Dino, con trai mình, quyết định tiêu diệt các bạn của Dai, đem cậu trở về với ông. Về sau, ông cùng Dai chống lại Vearn, hy sinh khi để bảo vệ Dai.

    Mang dòng máu dũng sĩ rồng thuần khiết, ông có thể biến thành hình dạng Ryuumajin - Siêu ma rồng – kết hợp giữa rồng, quỷ và con người. Trong hình hài đó, ông không thể phân biệt được thù hay bạn và sẽ chiến đấu cho đến khi mọi thứ đều bị hủy diệt. Khi đó, ông cũng dùng được phép mạnh nhất của mình là Doruoora – có thể hủy diệt được cả một quốc gia.

    Thuộc hạ của Baran: Cả ba đều nhất mực trung thành với Baran, là thuộc cấp của Baran nhưng không thuộc quyền chỉ huy của Quân đoàn yêu ma.

    Thiên long Galdany: có hình dạng một con thằn lằn đầu chim.


    Hắn là kẻ tàn ác nhất trong ba thuộc hạ thân tín của Baran, lấy việc tiêu diệt con người làm trò tiêu khiển.

    Hải long Borahorn: có hình dạng một con hải li.


    Địa long Larhart: người mạnh nhất trong ba.

    Anh mồ côi, bị hắt hủi. Sau đó được Baran nuôi dưỡng nên anh luôn xem Baran vừa là chủ nhân vừa là cha. Sau khi Baran chết, Larhart nguyện đem tính mạng ra phục vụ Dai.
  • Quân đoàn Quái vật: đội quân của các quái vật được chỉ huy bởi Thú vương Crocodine.

    Crocodine : là một quái thú cá sấu có sức khỏe vô địch.


    Tên của ông bắt nguồn từ Crocodile - tiếng Anh, nghĩa là cá sấu -Sau khi bị DaiPop đánh bại và cảm phục trước lòng dũng cảm của Pop, Crocodine cải tà quy chính, về phe chính nghĩa chống lại cái ác. Vũ khí của Crocodine là một cây búa tên Void Axe.
  • Quân đoàn Pháp sư bóng tối: bao gồm các pháp sư yêu ma, dùng pháp thuật để chiến đấu, được chỉ huy bởi Zaboera.

    Zaboera : là một phù thủy lão luyện của Makai.


    Hắn là kẻ không từ bất cứ thủ đoạn nào để đạt được thứ mình muốn. Hắn không quan tâm đến bất cứ ai và coi mọi thứ đều là công cụ của mình kể cả Zamza – con trai hắn. Về sau, hắn chết dưới tay Crocodine.

    Zamza: con trai của Zaboera.


    Để chứng minh bản thân với cha, Zamza đã tự thí nghiệm chính mình, biến đổi thành siêu ma. Khi bị nhóm Dai đánh bại, dù biết đối với Zaboera hắn chỉ là một công cụ, Zamza vẫn liều chết để gửi kết quả nghiên cứu siêu ma về cho cha hắn. Mơ ước lớn nhất của hắn là tình yêu thương thật sự của Zaboera.
  • Quân đoàn Lửa băng: được chỉ huy bởi Flazzard.

    Flazzard : là yêu ma được Hadlar dùng cấm thuật tạo ra.


    Tên của hắn là sự kết hợp giữa flame (lửa) và blizzard (băng). Hắn có hình dạng một nửa người là lửa, nửa còn lại là băng. Hắn chỉ muốn chiến thắng và vinh quang, không màng đến một trận đấu thực sự hay thậm chí là cái chết. Khi hắn bị Dai đánh bại, Myst-Vearn đã giết chết hắn.
  • Quân đoàn Những chiến binh bất tử: đội quân xương người, được chỉ huy bởi Hyunkel.

  • Đội cận vệ Hoàng gia: được Hadlar dùng cấm thuật tạo ra từ các quân cờ làm bằng Orhicalcum.

    Đội quân Bàn cờ là những binh sĩ trung thành của Hadlar, từ trái qua lần lượt là :Quân mã Sigma– Quân Hậu Queen – Quân xe Block – Quân tốt Hym – Quân tượng Fenbren


    Chúng được tạo ra để đối phó với nhóm của Dai. Sau này, chỉ còn Hym sống sót. Khi Hadlar chết, Hym vô cùng tức giận và cùng Dai chiến đấu chống Vearn.


Thành viên các hoàng gia

Flora là nữ vương của Carl.


Trước đây, Avan và bố của Maam đều từng là binh sĩ dưới quyền chỉ huy của cô. Cô là người đã tặng Avan chiếc bùa có thể thay người sở hữu nó chịu đựng tất cả tổn thương. Chính nó đã cứu Avan thoát chết khi dùng đòn hi sinh.

Shinana: là đức vua của Romos.


Ông là người đã ban cho Dai danh hiệu người anh hùng.

Nova: người được gọi là Anh hùng phương Bắc.


Mới đầu anh khá kiêu ngạo, coi thường Dai và cho rằng thế giới này chỉ cần một anh hùng là đủ. Nhưng sau khi thất bại nặng nề, suýt mất tính mạng và được Dai cứu thì anh đã thay đổi, trở thành một người chín chắn hơn. Cuối truyện Nova nhận Lon Berk làm thầy, theo ông học nghề rèn.

Đội quân Quái thú

Đội quân do Chiu thành lập và chỉ huy.

Chiu: là một quái thú chuột, đồng môn của Maam.


Cậu thành lập đội quân quái thú, mơ ước một ngày mạnh mẽ như Thú vương Crocodine.

Gome : một quái thú trên Đảo Delmurin, người bạn đầu tiên của Dai.


Gome có hình dạng giọt nước có đôi cánh sau lưng. Khi Dai rời đảo cùng Pop, Gome trốn trong hành lý đi theo, trải qua nhiều cuộc phiêu lưu cùng Dai. Về sau, các bạn khám phá ra rằng Gome là một vật đến từ thiên đường - Tenkai còn được biết với tên '" Giọt nước mắt của Chúa"', được tạo để ban tặng cho những người có trái tim trong sáng. Khi phát hiện ra Gome đang trốn trong áo Leona và truyền sức mạnh cho các dũng sĩ khống chế pháp thuật của hắn, Vearn đã giết Gom

Nhân vật khác

Brass : một quái vật sống trên đảo Delmurin, cha nuôi của Dai.


Cũng như các quái vật trên đảo, khi chịu ảnh hưởng sức mạnh yêu ma của Hadlar, ông trở nên hung dữ, không phân biệt được bạn thù. Dai rời đảo tiêu diệt yêu ma cũng là để bảo vệ Brass.

Soara: công chúa của Alkeed, vợ của Baran và mẹ của Dai.


Dịu dàng và nhân hậu, cô là người duy nhất mà Baran yêu. Cô chết khi đỡ một nhát kiếm cho Baran.

Lon Berk: là thợ rèn giỏi nhất trên thế giới. Ông vốn là yêu ma dưới quyền Vearn.


Về sau ông rời bỏ Vearn, ẩn cư ở thế giới con người. Tại đây ông làm bạn với cha Pop. Khi Dai tìm đến nhờ ông rèn kiếm, ông quyết định về hẳn phe chính nghĩa. Chính ông đã rèn thanh kiếm cho Hyunckel và cây thương cho Larhart. Lon Berk cũng là một kiếm sĩ bậc nhất thế giới.

Merle là thầy bói. Cô có thể cảm nhận được những nguy hiểm đang đến.


Cô đã giúp Dai rất nhiều trong ciệc tìm kiếm và cảm báo nguy hiểm. Cô rất yêu Pop.

Velther: là một yêu ma rồng cai trị một nửa Makai - thế giới yêu ma.

Hắn là kẻ phát minh là loại vũ khí hủy diệt mạnh nhất thế giới - quả bom lõi đen. Velther đã bị Baran đánh bại nhiều năm trước, bị hóa đá, tồn tại nhưng không thể cử động được.

Sưu tầm



Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.