Đôrêmon full trọn bộ 45 truyện ngắn, 24 truyện dài

Đôrêmon Giới Thiệu: Đôrêmonlà một loạt truyện tranh Nhật Bản của tác giả Fujiko Fujio được sáng tác từ năm 1969 với mục đí...


Đôrêmon


Giới Thiệu:


Đôrêmonlà một loạt truyện tranh Nhật Bản của tác giả Fujiko Fujio được sáng tác từ năm 1969 với mục đích ban đầu dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Tác phẩm sau đó đã được chuyển thể thành các tập phim hoạt hình ngắn, dài cùng các thể loại khác như kịch, trò chơi điện tử. Bộ truyện kể về một chú mèo máy tên là Đôrêmon đến từ thế kỷ 22 để giúp một cậu bé lớp 4 hậu đậu tên là Nôbi Nôbita. Các câu chuyện của Đôrêmon thường ngắn gọn, dễ hiểu, dí dỏm và mang cái nhìn lạc quan về cuộc sống tương lai cũng như sự phát triển của khoa học - kỹ thuật. Đôrêmon đã giành được nhiều giải thưởng truyện tranh ở Nhật Bản và được tạp chí TIME Asia bình chọn là một trong 22 nhân vật nổi bật của châu Á. Kể từ khi ra đời đến nay, Đôrêmon không chỉ được coi là nhân vật và bộ truyện tranh được yêu thích hàng đầu ở Nhật Bản, nó còn trở thành một biểu tượng văn hóa của đất nước này và được trẻ em nhiều nước trên thế giới yêu thích.


Tóm tắt nội dung:


Đôrêmon là một chú mèo máy được Nôbitô, cháu ba đời của Nôbita gửi về quá khứ cho ông mình để giúp đỡ Nôbita tiến bộ, tức là cũng sẽ cải thiện hoàn cảnh của con cháu Nôbita sau này. Còn ở hiện tại, Nôbita là một cậu bé luôn thất bại ở trường học, và sau đó là thất bại trong công việc, đẩy gia đình và con cháu sau này vào cảnh nợ nần.


Các câu chuyện trong Đôrêmon thường có một công thức chung, đó là xoay quanh những rắc rối hay xảy ra với cậu bé Nôbita lớp bốn, nhân vật chính của bộ truyện. Đôrêmon có một chiếc túi thần kỳ trước bụng với đủ loại bảo bối của tương lai. Cốt truyện thường gặp nhất sẽ là Nôbita trở về nhà khóc lóc với những rắc rối mà cậu gặp phải ở trường hoặc với bạn bè. Sau khi bị cậu bé van nài hoặc thúc giục, Đôrêmon sẽ đưa ra một bảo bối giúp Nôbita giải quyết những rắc rối của mình, hoặc là để trả đũa hay khoe khoang với bạn bè của cậu. Nôbita sẽ lại thường đi quá xa so với dự định ban đầu của Đôrêmon, thậm chí với những bảo bối mới cậu còn gặp rắc rối lớn hơn trước đó. Đôi khi những người bạn của Nôbita (thường là Xêkô hoặc Chaien) lại lấy trộm những bảo bối và sử dụng chúng không đúng mục đích. Tuy nhiên thường thì ở cuối mỗi câu chuyện, những ai sử dụng sai mục đích bảo bối sẽ phải chịu hậu quả do mình gây ra, và người đọc sẽ rút ra được bài học đạo đức từ đó.


Đoạn Kết:


Do là một bộ manga có kết cấu tương đối độc lập, các câu chuyện chỉ có chung bối cảnh và nhân vật, còn cốt truyện của các tập Đôrêmon ít có liên hệ với nhau vì vậy cho tới khi qua đời năm 1996 hầu như chưa bao giờ họa sĩ Fujiko đề cập tới một "đoạn kết" cho bộ truyện. Chỉ có ba lần "đoạn kết" của Đôrêmon được xuất bản trong đó có hai đoạn kết với mục đích kết thúc bộ truyện vì các độc giả của Đôrêmon đã lớn hơn và nhà xuất bản nghĩ rằng Đôrêmon cần một cái kết thực sự. Hai đoạn kết này sau đó không được tái bản:

  • Tháng 3 năm 1971 tạp chí Shogaku 4-nensei đã xuất bản một đoạn kết theo đó vì những người đến từ tương lai gây ra quá nhiều rắc rối, chính phủ ở thế kỉ 22 đã quyết định cấm hoàn toàn việc du hành thời gian, đồng nghĩa với việc Đôrêmon phải quay trở lại thời đại của cậu và phải rời xa Nôbita.
  • Tháng 3 năm 1972 cũng tạp chí Shogaku 4-nensei đã đưa ra một đoạn kết khác theo đó Đôrêmon vì vài lý do phải quay trở lại tương lai nhưng cậu phải bịa ra lý do là vì trục trặc kĩ thuật để Nôbita có thể để chú mèo máy ra đi. Nôbita tin vào lý do đó và hứa sẽ đợi đến khi Đôrêmon khỏe lại. Nhận ra rằng Nôbita có thể chịu đựng được sự ra đi của mình, Đôrêmon nói cho cậu sự thật và Nôbita đã chấp nhận nó. Cuối cùng Đôrêmon trở về thời tương lai.

Đoạn kết thứ ba được coi là đoạn kết chính thức thực ra là vì xếp hạng của bộ truyện trên truyền hình thấp và một phần vì hai tác giả của bộ truyện quá bận với các công việc khác. Tháng 3 năm 1973 trong ấn phẩm của tạp chí Shogaku 4-nensei, Nobita trở về nhà sau khi lại bị Chaien bắt nạt. Sau đó, Đôrêmon nói với Nôbita rằng cậu phải quay trở về tương lai. Nôbita cố gắng thuyết phục Đôrêmon ở lại nhưng sau khi nói chuyện đó với bố mẹ mình, cậu đã chấp nhận để Đôrêmon ra đi. Hai cậu bé cùng nhau đi dạo lần cuối trong công viên. Sau khi hai người chia tay, Nôbita gặp Chaien và lại bị bắt nạt. Nhưng lần này, Nôbita đã cố gắng thắng Chaien bằng mọi giá chỉ với mục đích là Đôrêmon sẽ an tâm về cậu khi chú mèo quay trở lại tương lai, vì Nôbita nhất định không đầu hàng dù bị đánh tơi tả, cuối cùng Chaien phải công nhận Nôbita là người thắng cuộc. Đôrêmon tìm thấy Nôbita khi đi ngang qua và đưa cậu về nhà. Ngồi cạnh Nôbita đã thiếp đi, sau một hồi suy nghĩ, Đôrêmon quyết định trở về tương lai. (Đoạn kết này cũng có thể tìm thấy ở chương cuối của tập 6 bộ truyện tái bản). Tuy nhiên Đôrêmon luôn nằm trong tâm trí của hai người và bộ truyện lại được tiếp tục chỉ một tháng sau đó. Năm 1981, câu chuyện kết này được làm thành một tập phim hoạt hình (có tên "Đôrêmon trở lại"), và đến năm 1998 thì được phát hành như một bộ phim hoạt hình riêng.
Hình vẽ Đôrêmon do Yasue T. Tajima thực hiện

Đã có nhiều người hâm mộ hoặc các họa sĩ manga nghiệp dư tìm cách xây dựng một "đoạn kết" cho Đôrêmon. Trong đó nổi tiếng nhất là đoạn kết do họa sĩ manga nghiệp dư có bút danh Yasue T. Tajima xây dựng. Theo đó bộ pin của Đôrêmon cạn năng lượng, và Nôbita phải chọn lựa giữa việc tự mình thay thế bộ pin bên trong chú mèo máy bất động (việc này có thể dẫn đến Đôrêmon bị cài đặt lại từ đầu và mất hoàn toàn trí nhớ) hoặc cậu phải chờ một nhân viên kĩ thuật đủ khả năng phục hồi lại Đôrêmon một ngày nào đó. Ngay từ hôm đó Nôbita tự hứa rằng mình sẽ chăm chỉ ở trường, tốt nghiệp loại ưu và sẽ trở thành một chuyên viên về robot. Cuối cùng trong tương lai cậu đã thực sự trở thành một giáo sư về robot và thành công trong việc làm sống lại chú mèo máy. Cậu trở thành một chuyên gia trí tuệ nhân tạo thành đạt và sống hạnh phúc, thậm chí còn giúp đỡ con cháu giải quyết những khó khăn tài chính đã dẫn đến việc họ phải gửi Đôrêmon về cho Nôbita. Ý tưởng về kịch bản kết này được Tajima đưa lên Internet năm 1998, năm 2005 anh chuyển nó thành dạng manga và chỉ trong vòng hơn một năm Tajima đã bán được tới trên 13.000 bản Đoạn kết của Đôrêmon (với giá 500 yen mỗi bản). Sự việc đi xa tới mức nhà xuất bản Shogakukan, nơi giữ bản quyền Đôrêmon đã phải buộc Tajima ngừng phát hành, họ cũng công nhận rằng nét vẽ của người họa sĩ nghiệp dư này không khác nhiều lắm so với nét vẽ của họa sĩ quá cố Fujiko[18], một số người còn nhận xét rằng cái kết do Tajima xây dựng có tính giáo dục sâu sắc không kém những câu chuyện Đôrêmon "thật". (xem đoạn kết đó ở
đây)

Nhận Xét:


Đôrêmon không chỉ là một bộ manga được ưa chuộng mà nó còn được coi là một tác phẩm có tác động tích cực tới nhiều mặt của trẻ em Nhật và các nước trên thế giới. Hình ảnh thân thiện của Đôrêmon cùng những câu chuyện ngắn gọn, dễ hiểu được cho là đã góp phần thúc đẩy quá trình tập đọc, tập viết của trẻ em Nhật trong những thập niên 1970, 1980. Những "bảo bối" cũng các câu chuyện phiêu lưu trong Đôrêmon đã xây dựng cho độc giả nhỏ tuổi sự ham thích tìm hiểu khoa học - công nghệ, đặc biệt là sự ham thích với robot và các ứng dụng của robot trong cuộc sống. Hơn hết cách nhìn tương lai với con mắt tích cực cùng những kết thúc có hậu của các cuộc phiêu lưu trong Đôrêmon đã giúp trẻ em có được niềm tin vào tương lai cùng bài học "luôn cố gắng tìm ra lời giải" cho những khó khăn gặp phải trong cuộc sống.


Với những thế hệ độc giả hâm mộ Đôrêmon đầu tiên (của thập niên 1970, 1980), trong hoàn cảnh nước Nhật hiện đại ngày nay bộ truyện này còn có thêm một ý nghĩa khác, đó là gợi nhớ lại những quan hệ gia đình gắn bó, sự tôn trọng truyền thống và văn hóa dân gian, vốn đang phai nhạt dần trong xã hội Nhật.


Tạp chí TIMEasia đánh giá trong số các "sản phẩm văn hóa" được nước Nhật xuất khẩu ra thế giới thì Đôrêmon là sản phẩm đáng yêu và giàu tính nhân bản nhất. Có nhiều lý do để Đôrêmon không chỉ phù hợp với trẻ em Nhật Bản mà còn lôi cuốn được trẻ em ở các nền văn hóa khác, đó là sự hài hước ẩn chứa trong mỗi câu chuyện, đó là những nhân vật gần gũi với trẻ em - độc giả nhỏ tuổi có thể thấy Nôbita, Xuka, Chaien và Xêkô cũng có những tật xấu, những rắc rối như chính các em gặp phải ngoài đời, đó là tình yêu với cha mẹ, ông bà, bạn bè và mọi thứ xung quanh, đó còn là niềm tin vào khả năng trong mỗi đứa trẻ - các em tuy có thể nhỏ bé, yếu đuối như Nôbita nhưng vẫn có thể "cứu thế giới", thậm chí là "cứu vũ trụ".


Tác Giả:


FUJIKO FUJIO:


Đây là bút danh chung của 2 bác Fujimoto và Abiko
*Bác Fujimoto:
+Tên thật: Hiroshi Fujimoto
+Sinh ngày:1/12/1933
+Quê quán:Takaoka, Toyama
*Bác Abiko:
+Tên thật: Motoo Abiko
+Sinh ngày:10/10/1934
+Quê quán: Hytomy, Toyama
FUJIKO FUJIO là bút danh chung của 2 bác. Những tác phẩm của 2 bác rất được trẻ em yêu mến
Khi gặp nhau lần đầu tiên , 2 bác đang học lớp thứ 5 của trường sơ cấp. Lúc đó, 2 bác đã tập tành vẽ vời vài mẫu truyện ngắn nhỏ, và 2 bác vẫn tiếp tục vẽ khi lên trung học.
2 bác cùng viết báo dưới cái tên chung FUJIKO FUJIO. Vào năm 1952, 2 bác cho ra đời tác phẩm đầu tay của mình "Tenshi-no Tamachan". Năm 1954 , 2 bác lên Tokyo lập nghiệp. Và 2 năm sau , họ xuất bản manga "The Shin Manga-to" với 1 vài nhân vật bao gồm Fujio Akatsuka và Gyotaro Ishimori. Sau đó, vào năm 1963, 2 bác bắt đầu sản xuất loạt phim hoạt hình "The Studio-zero". Đến năm sau , 2 bác bắt đầu thành công lớn với loạt truyện "Obake-no Qtaro" được xuất bản trên tạp chí "Shonen Sunday"
Về sau, họ cùng nhau viết những tác phẩm tuyệt vời với những chủ đề về cuộc sống hằng ngày của tuồi thơ. Với những tác phẩm đó , 2 bác trở nên nổi tiếng trên khắp TG và đạt được nhiều giải thưởng cao quí. Một vài tác phẩm nổi tiếng của họ: "Ninyja Hattori-kun", "Paa-man", "Umeboshi-denka","Kaibutsu-kun","Mantaro-ga-kuru" và Doraemon(NXB Shogakukan xuất bản vào năm 1963). Doraemon đã được dịch ra hơn 20 thứ tiếng , bán hơn 7500000 bản trên khắp TG và trở thành "a best seller book"
Vào năm 1987 , 2 bác chia tay nhau để bước vào con đường sáng tác riêng. Bác Abiko lấy tên là FUJIKO FUJIO (A) , bác Fujimoto lấy tên là FUJIKO F. FUJIO . Bác FUJIKO FUJIO (A) qua đời năm 1988 , bác FUJIKO F. FUJIO qua đời năm 1996.
Đôrêmon truyện ngắn 45 tập






Đôrêmon truyện dài 24 tập gồm 24 cuộc phiêu lưu



Trong 24 tập vẫn còn thiếu 4 tập tiếng Việt nên mình thay bằng tiếng Nhật nếu ai có thì reply phía dưới để chia sẻ mình sẻ bổ sung.


Tập 1 - Tập 10
Tập 11 - Tập 20
Tập 21 - Tập 30

Đôrêmon Tập 1:Thăm công viên khủng long
Đôrêmon Tập 2: Bí mật hành tinh màu tím
Đôrêmon Tập 3: Pho tượng thần khổng lồ
Đôrêmon Tập 4: Lâu đài dưới đáy biến
Đôrêmon Tập 5: Nôbita lạc vào xứ quỷ
Đôrêmon Tập 6: Tên độc tài vũ trụ (Tiếng Nhật)
Đôrêmon Tập 7: Cuộc xâm lăng của binh đoàn Rôbot
Đôrêmon Tập 8: Cuộc phiêu lưu vào lòng đất
Đôrêmon Tập 9: Chiến thắng quỷ Kamat
Đôrêmon Tập 10: Ngôi sao cảm
Đôrêmon Tập 11: Nobita đến xứ Batư
Đôrêmon Tập 12: Vương quốc trên mây
Đôrêmon Tập 13: Bí mật mê cung Bliki (Tiếng Nhật)
Đôrêmon Tập 14: Ba chàng hiệp sỹ mộng mơ
Đôrêmon Tập 15: Lạc vào thế giới côn trùng
Đôrêmon Tập 16: Hành trình qua dải ngân hà
Đôrêmon Tập 17: Thành phố thú nhồi bông
Đôrêmon Tập 18: Cuộc phiêu lưu đến đảo giấu vàng
Đôrêmon Tập 19: Đi tìm miền đất hứa (Tiếng Nhật)
Đôrêmon Tập 20: Truyền thuyết về vua mặt trời Nôbita
Đôrêmon Tập 21: Du hành đến vương quốc loài chim
Đôrêmon Tập 22: Cuộc chiến ở xứ sở RôBốt (Tiếng Nhật)
Đôrêmon Tập 23: Cuộc phiêu lưu đến vương quốc gió
Đôrêmon Tập 24: Nôbita ở vương quốc chó mèo

>>Xem thêm
Đôrêmon màu - Full trọn bộ 36 tập

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.