DICK RÁCH RƯỚI

Horatio Alger Jr (1832 - 1899) là nhà văn Mỹ viết hơn 100 cuốn sách về các cậu bé trong nửa sau thế kỷ 19. Là con của một mục sư, ông đ...



Horatio Alger Jr (1832 - 1899) là nhà văn Mỹ viết hơn 100 cuốn sách về các cậu bé trong nửa sau thế kỷ 19.

Là con của một mục sư, ông đã tốt nghiệp hạng ưu Đại học Harvard vào năm 1852 và tốt nghiệp 8 năm sau đó. Ông đã làm mục sư trong một thời gian ngắn trước khi chuyển đến thành phố New York vào năm 1866 và cống hiến toàn bộ sự nghiệp viết văn tại đó.

Những cuốn sách của ông thường đề cập đến những trẻ em nghèo không nhà ở khu ổ chuột của New York, xem chúng như những con người không may mắn trong xã hội, và nếu chỉ cho chúng một cơ hội, chúng sẽ thoát khỏi được sự nghèo khổ đó. Lối viết văn của ông khá đơn giản và hay có sự trùng lặp nhưng nó vẫn được những độc khá đón nhận và đánh giá cao. Sách của ông đã bán được hàng triệu bản trong những thập niên đầu thế kỷ 20.

Sau đây là một vài trích đoạn hay của cuốn sách:

“Nhưng Dick rất nhạy cảm nên không thể không biết rằng có thứ còn cần hơn tiền bạc để có được một địa vị đáng nể trong thế giới này. Ông cảm thấy mình rất dốt.Ông chỉ biết đọc và viết sơ sơ. Dick biết rằng còn khó khăn hơn những khó khăn nó thật sự có.Nhưng Dick có sự dũng cảm .Ông mong muốn học và quyết định mua sách với khoản tiền tiết kiệm đầu tiên của mình.”

“Ta hy vọng rằng, chàng trai trẻ ạ, chàng sẽ giàu có và vươn ra thế giới, ông Whitney nói. Anh biết đấy, trong đất nước tự do này, nghèo nàn không phải là rào cản cho sự tiến thân của một con người.”


Link down

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.