Facebook cải tổ, giúp thành viên kể chuyện theo cách mới

Ngoài việc thay đổi News Feed (cập nhật mới) vừa xuất hiện hai ngày nay, sắp tới tài khoản của người sử dụng Facebook còn có thêm thêm tín...

Ngoài việc thay đổi News Feed (cập nhật mới) vừa xuất hiện hai ngày nay, sắp tới tài khoản của người sử dụng Facebook còn có thêm thêm tính năng Timeline - cách thú vị để kể lại diễn biễn cuộc đời mỗi thành viên trên web.

Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg trên sân khấu F8. Ảnh: Telegraph.
Tại hội thảo thường niên F8 (năm nay được đánh giá là mang tính quyết định và đột phá của Facebook trước các đối thủ Google+ và Twitter) ở San Francisco (Mỹ), CEO Mark Zuckerberg nhấn mạnh: "Hàng triệu người đang kể những câu chuyện về cuộc sống của họ mỗi ngày trên Facebook nhưng khó chia sẻ lại khi chúng trôi khỏi trang. Chúng tôi đã nghiên cứu về Timeline suốt cả năm để các bạn có thể sắp xếp lại thông tin theo cách hoàn toàn mới cũng như dễ dàng hơn trong việc kiểm soát những nội dung gì sẽ xuất hiện trên mạng".
Trang Profile không còn là chuỗi những nội dung được đăng theo trình tự thời gian nữa, mà được trình bày sinh động với nhiều ô, cột và liên quan đến nhau hơn.
Xem video trình diễn Timeline
Timeline giúp trang cá nhân của người sử dụng trông thu hút và "có tổ chức" hơn, thay vì một chuỗi dài những status, ảnh, video... được cập nhật ngẫu nhiên và hiển thị theo thời gian như hiện nay. Tính năng này sẽ xuất hiện trong một vài tuần nữa.
Bên cạnh đó, người dùng sẽ có thể nghe nhạc, xem phim và đọc tin tức trực tiếp trên site mà không phải chuyển sang trang khác. Đa số các chuyên gia công nghệ tán thành những cải tiến này và nhận định chúng đem đến cảm nhận khác biệt thực sự so với Google+ và các mạng xã hội khác.
Trong khi đó, từ chiều ngày 20/9, các thành viên bắt đầu được tiếp cận với giao diện News Feed mới. Đầu tiên là các album ảnh được hiển thị nổi to và bật hơn. Phần tin mới (Most Recent) và Tin nổi bật (News Stories) hiện được gộp chung trên một trang, giúp việc cập nhật thuận tiện, nhanh chóng hơn.
Facebook cũng có thêm tính năng Subscribed tương tự Twitter, tức cho phép mọi người có thể đăng ký để theo dõi một thành viên nào đó mà không cần phải kết bạn với họ.
Thanh Ticker gây tranh cãi.
Thanh Ticker mới của Facebook...
...tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.
Cải tiến thú vị nhất và cũng gây tranh cãi nhất chính là Ticker - ô thông tin nằm trên cùng bên phải trang web. Ticker hiển thị mọi hoạt động mới nhất của bạn bè theo thời gian thực như họ vừa bình luận ở những đâu, tham gia ứng dụng nào, chia sẻ ảnh gì... Nhiều ý kiến cho rằng đây là công cụ hấp dẫn vì nó thể hiện đúng "không khí" của một mạng xã hội sôi động, liên tục thay đổi. Nhưng cũng không ít người tỏ ra khó chịu khi thấy những hoạt động của mình bị "phơi bày" ra cho tất cả cùng biết. Một số cảm thấy bị phân tán, mất tập trung khi xem Ticker nên đã quyết định gỡ bỏ tính năng này khỏi trang.

Châu An
 

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.