Cách cài đặt và gõ ngôn ngữ châu á trong Windows

Trong phần tạo bộ gõ ngôn ngữ châu á cách làm như nhau hết, ở đây tôi giới thiệu cách làm theo ngôn ngữ tiếng Nhật: Cách cài đặt và đánh...

Trong phần tạo bộ gõ ngôn ngữ châu á cách làm như nhau hết, ở đây tôi giới thiệu cách làm theo ngôn ngữ tiếng Nhật:


Cách cài đặt và đánh tiếng Nhật trong Windows

Các bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật, rồi một ngày bạn ngồi trước máy tính, đang băn khoăn tự hỏi : "Ủa, làm sao mình có thể chat hay là đánh một văn bản bằng tiếng Nhật trên máy tính được ta?!". Dưới đây là lời giải đáp cho thắc mắc của bạn.

* Windows 7 :

Để cài đặt bộ gõ tiếng Nhật , hay bất kì ngôn ngữ nào đặc biệt như Trung Quốc ,Hàn Quốc … cũng đều làm như vậy , như sau :
  1. Bấm Start , chọn Control Panel
  2. Bấm chọn “Clock , Language and Region

Bạn sẽ thấy những lựa chọn trong cửa sổ Regional and Language Option” , trong tab “Keyboard and Languages” chọn “Change keyboards …”
Trong cửa sổ “Text Service and Input Languages” bạn cần thêm bộ gõ tiếng Nhật và những thành phần Japanese Keyboard , bấm nút “Add…”
Bạn sẽ thấy cửa sổ “Add Input Language” . Cuộn xuống dưới tới phần Japanese , mở rộng mục này để bảo đảm cả Japanese và Microsoft IME đã được lựa chọn
Bấm nút OK . Bạn sẽ thấy “Japanese” trong phần “Installed Services”
Cuối cùng bấm nút OK . 
Lưu ý : có thể bạn sẽ được yêu cầu đưa đĩa cài đặt Windows 7 vào trong ổ DVD để sao chép những file cần thiết vào hệ thống .
Kết thúc bạn sẽ thấy biểu tượng IME trên thanh TaskBar và lựa chọn Japanes khi cần thiết
-> Cách sử dụng Language Bar vui lòng xem bên dưới.

* Windows XP :

Chọn Control Panel, chọn Date, Time, Language and Regional Options và chọn Add
other languages, bạn sẽ có hộp hội thoại sau:
Chọn Install files for East Asian languages và nhấn nút OK. WindowsXP sẽ nạp những bộ font cho các thứ tiếng vùng Đông Á như Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc 
Lưu ý : quá trình này Windows có thể sẽ hiện hộp hội thoại kêu bạn bỏ đĩa cài đặt Windows XP vào đấy, nên các bạn nhớ chuẩn bị sẵn đĩa Windows XP Setup. Bạn nào chưa có thì liên hệ mình sẽ cung cấp links để các bạn down về.
Sau khi nạp xong các font chữ Đông Á trên màn hình Windows sẽ xuất hiện Language bar (nếu không xuất hiện trên Taskbar của Windows, bạn hãy di chuyển chuột vào Taskbar, rồi nhấn chuột phải, chọn Toolbars và chọn Language bar) như hình sau:  


Muốn gõ tiếng Nhật, bạn nhấn chuột vào EN chuyển sang JP. Hoặc bạn có thể thiết lập tiếng Nhật (JP) làm ngôn ngữ default bằng cách nhấn chuột phải vào Language Bar, và nhấn Settings, sẽ xuất hiện một hộp hội thoại sau:
Bạn chọn JP Japanese, nhấn Add, nhấn Apply và nhấn OK. Bây giờ trong Windows của bạn đã có Language Bar có tiếng Nhật default mỗi lần bạn khởi động Windows.
Language Bar trên màn hình Windows sẽ như sau:
Hoặc Language Bar ở Taskbar :
Để chọn chế độ gõ tiếng Nhật hoặc tiếng La Tinh, bạn chọn Input Mode ở phần khoanh tròn ở hình trên.

* Windows 98 , Windows Me, ...

Để gõ tiếng Nhật trong Windows tiếng Anh ngoài WindowsXP, bạn cần phải nạp bộ gõ tiếng Nhật Microsoft Global IME 5.02 (dùng cho Windows 32-bit). Bạn có thể tải
xuống bộ gõ tiếng Nhật này miễn phí từ trang web của Microsoft tại địa chỉ sau:
Các Windows không hỗ trợ Unicode bạn cần phải tải xuống bộ gõ tiếng Nhật có kèm theo bộ font tiếng Nhật (Microsoft Global IME 5.02 with Japanese Language Pack). Sau khi tải xuống bộ gõ tiếng Nhật, bạn theo chỉ dẫn cài đặt vào máy tính. Sau khi cài đặt xong bạn sẽ có bộ gõ tiếng Nhật trong Windows.

* Cách gõ tiếng Nhật:

Bạn có thể gõ tiếng Nhật trên bàn phím tiếng Anh, tức là chọn
Hiragana trên Input Mode, và gõ như sau :
(*) Cũng có thể gõ fu.
(*)  Cũng có thể gõ ji.
(*) Cũng có thể gõ tya.
(**) Cũng có thể gõ tyu.
(***) Cũng có thể gõ tyo.
(*) Cũng có thể gõ tyuu.
(**) Cũng có thể gõ tyou.
Gõ chữ Katakana bằng cách gõ như Hiragana, sau đó nhấn phím F7, và nhấn phím Enter.
Gõ một từ chữ Hán bằng cách gõ từ đó bằng Hiragana, sau đó nhấn phím Space, chữ Hán sẽ xuất hiện, nếu chữ Hán xuất hiện không phải chữ Hán bạn cần gõ, bạn nhấn phím Space một lần nữa sẽ xuất hiện một cửa sổ cho phép bạn chọn chữ Hán bạn muốn gõ. Sau đó nhấn phím Enter để chọn chữ Hán. Ví dụ gõ từ Kanji, bạn gõ かんじ, rồi gõ phím Space, nếu chưa xuất hiện chữ Hán bạn muốn gõ, bạn gõ tiếp phím Space, một ô cửa sổ sẽ xuất hiện trên màn hình để bạn chọn chữ Hán như sau
Bạn tiếp tục gõ phím Space để chọn chữ Hán bạn muốn gõ, sau đó nhấn phím Enter.

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.