Những nguyên tắc được chia sẻ trong cuốn sách này không đơn thuần là lý thuyết hay những mẹo vặt chỉ đôi khi đúng với một vài người. Đó là những thủ thuật tâm lý cụ thể, đã được kiểm chứng và có thể áp dụng hầu hết cho tất cả mọi người trong bất kì hoàn cảnh nào.
Đã bao giờ bạn ước mình có thể thâm nhập vào đầu óc người khác để biết họ đang nghĩ gì? Họ có đang nói dối bạn không? Đối tác đang ngồi đối diện với bạn trên bàn đàm phán đang nghĩ gì và nói gì tiếp theo? Giờ đây bạn có thể làm được điều này bằng cách sử dụng phương pháp phân tích tâm lý cao cấp. Khác với các cuốn sách cùng loại, hệ thống phân tích được trình bày trong cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn một cách thức phân tích tâm lý và suy nghĩ của đối phương một cách nhanh chóng, dễ dàng, toàn diện và mang tính thực tế cao.
Những nguyên tắc được chia sẻ trong cuốn sách này không đơn thuần là lý thuyết hay những mẹo vặt chỉ đôi khi đúng với một vài người. Đó là những thủ thuật tâm lý cụ thể, đã được kiểm chứng và có thể áp dụng hầu hết cho tất cả mọi người trong bất kì hoàn cảnh nào.
Những nguyên tắc được chia sẻ trong cuốn sách này không đơn thuần là lý thuyết hay những mẹo vặt chỉ đôi khi đúng với một vài người. Đó là những thủ thuật tâm lý cụ thể, đã được kiểm chứng và có thể áp dụng hầu hết cho tất cả mọi người trong bất kì hoàn cảnh nào.
ĐỌC người khác là một trong những công cụ quan trọng, có giá trị nhất, giúp ích cho bạn trong mọi khía cạnh của cuộc sống. ĐỌC VỊ người khác để:
- Phát hiện ra điều người khác nghĩ hay cảm thấy một cách dễ dàng và nhanh chóng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chẳng hạn như bạn muốn biết: Người đang đối diện với mình thực sự sở hữu một ngôi nhà tiện nghi, nhân viên xuất sắc của bạn có thực sự sẽ nghỉ việc nếu không được tăng lương…?
- Biết người đó có phải dạng ôn hòa, ổn định hay an toàn (Đọc vị cảm xúc)
- Có thể nhanh chóng ước lượng được mức độ thành thật và tự tin của đối tác khi đàm phán hay trong việc hẹn hò - để xem liệu người đó có thực sự hứng thú hay không…?
Hãy chiếm thế thượng phong trong việc chủ động nhận biết điều cần tìm kiếm - ở bất kỳ ai bằng cách “thâm nhập vào suy nghĩ” của người khác. ĐỌC VỊ BẤT KỲ AI là cẩm nang dạy bạn cách thâm nhập vào tâm trí của người khác để biết điều người ta đang nghĩ. Cuốn sách này sẽ không giúp bạn rút ra các kết luận chung về một ai đó dựa vào cảm tính hay sự võ đoán. Những nguyên tắc được chia sẻ trong cuốn sách này không đơn thuần là những lý thuyết hay mẹo vặt chỉ đúng trong một số trường hợp hoặc với những đối tượng nhất định. Các kết quả nghiên cứu trong cuốn sách này được đưa ra dựa trên phương pháp S.N.A.P - cách thức phân tích và tìm hiểu tính cách một cách bài bản trong phạm vi cho phép mà không làm mếch lòng đối tượng được phân tích. Phương pháp này dựa trên những phân tích về tâm lý, chứ không chỉ đơn thuần dựa trên ngôn ngữ cử chỉ, trực giác hay võ đoán.
Vậy liệu bạn có khả năng đọc vị bất kì ai với xác suất đúng tuyệt đối trong mọi trường hợp? Hoàn toàn không. Phương pháp này có thể đúng với hầu hêt trường hợp, nhưng không phải đúng 100%. Tuy nhiên nó sẽ giúp bạn giành thế chủ động trước mọi đối thủ.Bạn sẽ có khả năng sử dụng những công cụ phân tích tâm lý quan trọng nhất để chi phối thái độ người khác.
Từng bước một, "Đọc vị bất kì ai" sẽ chỉ cho bạn cách thức khám phá điều người khác nghĩ hay cảm nhận trong những trường hợp thực tế
Từng bước một, "Đọc vị bất kì ai" sẽ chỉ cho bạn cách thức khám phá điều người khác nghĩ hay cảm nhận trong những trường hợp thực tế
Cuốn sách được chia làm hai phần và 15 chương:
Phần 1: Giúp bạn đọc vị được người khác một cách nhanh chóng, để biết được suy nghĩ, cảm giác và xúc cảm cơ bản của họ. Phương pháp này có thể áp dụng với bất kỳ ai, tại bất kỳ đâu và trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Phần này tập trung vào bảy câu hỏi chính mà bạn có thể gặp phải khi xét đoán suy nghĩ và dự định của người khác; thông qua những ví dụ thực tế bạn sẽ thấy các thủ thuật và chiến thuật có thể được áp dụng vô cùng dễ dàng.
Chương 1: Liệu đối phương có đang che giấu điều gì không?
Chương 2: Dấu hiệu tán thành hay phản đối: Liệu anh ta có thích điều đó không?
Chương 3: Liệu đối phương có thực sự tự tin?
Chương 4: Mọi chuyện… có thực là vậy?
Chương 5: Đo mức độ quan tâm: Liệu anh ta có thực sự quan tâm hay bạn chỉ đang lãng phí thời gian?
Chương 6: Đồng minh hay kẻ phá hoại: Thực ra họ đang ở phía nào?
Chương 7: Đọc vị cảm xúc: Có phải bạn đang nói chuyện với một người ôn hòa không?
Chương 2: Dấu hiệu tán thành hay phản đối: Liệu anh ta có thích điều đó không?
Chương 3: Liệu đối phương có thực sự tự tin?
Chương 4: Mọi chuyện… có thực là vậy?
Chương 5: Đo mức độ quan tâm: Liệu anh ta có thực sự quan tâm hay bạn chỉ đang lãng phí thời gian?
Chương 6: Đồng minh hay kẻ phá hoại: Thực ra họ đang ở phía nào?
Chương 7: Đọc vị cảm xúc: Có phải bạn đang nói chuyện với một người ôn hòa không?
Phần 2: Những kế hoạch chi tiết cho hoạt động trí óc - hiểu được quá trình ra quyết định. Vượt ra ngoài việc đọc các suy nghĩ và cảm giác đơn thuần: Hãy học cách người khác suy nghĩ để có thể nắm bắt bất kỳ ai, phán đoán hành xử và hiểu được họ còn hơn chính bản thân họ.
Chương 8: S.N.A.P. không dựa trên tính cách
Chương 9: Màu sắc cơ bản của suy nghĩ
Chương 10: Suy nghĩ về những điều chúng ta hành động: Tại sao và như thế nào?
Chương 11: Ảnh hưởng của lòng tự trọng: Sáu nhân tố lớn
Chương 12: Anh ta có lòng tự trọng cao hay chỉ giả vờ? Năm sai lầm dễ mắc phải
Chương 13: Thăm dò lòng tự trọng: Xác định mức độ tự trọng của một người
Chương 14: Ba loại tính cách
Chương 15: Nghệ thuật và khoa học tìm hiểu tính cách: Những ví dụ thực tế
Chương 9: Màu sắc cơ bản của suy nghĩ
Chương 10: Suy nghĩ về những điều chúng ta hành động: Tại sao và như thế nào?
Chương 11: Ảnh hưởng của lòng tự trọng: Sáu nhân tố lớn
Chương 12: Anh ta có lòng tự trọng cao hay chỉ giả vờ? Năm sai lầm dễ mắc phải
Chương 13: Thăm dò lòng tự trọng: Xác định mức độ tự trọng của một người
Chương 14: Ba loại tính cách
Chương 15: Nghệ thuật và khoa học tìm hiểu tính cách: Những ví dụ thực tế
Trích đoạn sách hay:
Một giám đốc phụ trách bán hàng nghi ngờ một trong những nhân viên kinh doanh của mình đang biển thủ công quỹ. Nếu hỏi trực tiếp “Có phải cô đang lấy trộm đồ của công ty?” sẽ khiến người bị nghi ngờ phòng bị ngay lập tức, việc muốn tìm ra chân tướng sự việc càng trở nên khó khăn hơn. Nếu cô ta không làm việc đó, dĩ nhiên cô ta sẽ nói với người giám đốc mình không lấy trộm. Ngược lại, dù có lấy trộm đi chăng nữa, cô ta cũng sẽ nói dối mình không hề làm vậy. Thay vào việc hỏi trực diện, người giám đốc khôn ngoan nên nói một điều gì đó tưởng chừng vô hại, như “Jill, không biết cô có giúp được tôi việc này không. Có vẻ như dạo này có người trong phòng đang lấy đồ của công ty về nhà phục vụ cho tư lợi cá nhân. Cô có hướng giải quyết nào cho việc này không?” rồi bình tĩnh quan sát phản ứng của người nhân viên.
Nếu cô ta hỏi lại và có vẻ hứng thú với đề tài này, anh ta có thể tạm an tâm rằng cô ta không lấy trộm, còn nếu cô ta đột nhiên trở nên không thoải mái và tìm cách thay đổi đề tài thì rõ ràng cô ta có động cơ không trong sáng.
Người giám đốc khi đó sẽ nhận ra sự chuyển hướng đột ngột trong thái độ và hành vi của người nhân viên. Nếu cô gái đó hoàn toàn trong sạch, có lẽ cô ta sẽ đưa ra hướng giải quyết của mình và vui vẻ khi sếp hỏi ý kiến của mình. Ngược lại, cô ta sẽ có biểu hiện không thoải mái rõ ràng và có lẽ sẽ cố cam đoan với sếp rằng cô không đời nào làm việc như vậy. Không có lí do gì để cô ta phải thanh minh như vậy, trừ phi cô là người có cảm giác tội lỗi…
Về tác giả: Tiến sĩ David J. Lieberman là một tác giả được trao tặng nhiều giải thưởng, và được quốc tế công nhận là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu về hành vi và các mối quan hệ của con người.
Ông đã xuất bản sáu cuốn sách, tất cả đều được dịch ra 18 thứ tiếng và hai cuốn lọt vào danh sách những cuốn sách bán chạy nhất của tờ New York Times. Ông còn là khách mời của hơn 200 chương trình truyền hình như The Today Show, Fox News, PBS và The View. Ngoài ra, ông giảng dạy và tổ chức các cuộc hội thảo về nhiều lĩnh vực trên toàn nước Mỹ.
Sưu tầm