Tư duy thông minh

Share Cuộc sống càng phát triển, càng sôi động bao nhiêu thì con người càng bị cuốn vào vòng xoáy của nó mạnh bấy nhiêu. Và ...



Cuộc sống càng phát triển, càng sôi động bao nhiêu thì con người càng bị cuốn vào vòng xoáy của nó mạnh bấy nhiêu. Và trong vòng quay tất bật đó, chúng ta dễ dàng lãng quên hay bỏ sót những giá trị tốt đẹp bên trong để chạy theo những điều mơ tưởng bên ngoài. Chúng ta lãng quên trách nhiệm đối với gia đình, tổ chức, xã hội, thậm chí ngay cả với bản thân mình. Cũng có lúc chúng ta chợt nhận ra điều đó, nhưng rồi sợ phải đối đầu với khó khăn, ngăn trở, sợ phải thay đổi chính mình mà chúng ta chấp nhận buông xuôi…
Chúng ta lần lữa, chần chừ và luôn tìm cách đùn đẩy cho người khác mà không dám nhận trách nhiệm về mình để tìm cách giải quyết. Chúng ta khoác lên mình chiếc áo “cầu an” và tự nhủ rằng: “Phải thế thôi, bây giờ ai cũng làm vậy cả…” Nhưng như vậy, vô tình chúng ta sẽ làm mất dần đi giá trị thực sự của mình, chúng ta thoái lui trước những cơ hội để phát triển bản thân một cách toàn diện và vì vậy mà không phát huy được hết những khả năng tiềm ẩn của mình.
QBQ! – Tư duy Thông minh là một công cụ giúp chúng ta nhận diện được giá trị thực sự của mình, dám nhìn thẳng vào trách nhiệm của bản thân từ trong suy nghĩ để vạch ra những phương hướng hành động thật thông minh. Chúng ta sẽ không còn phải lo âu, bối rối hay hoang mang vì những câu hỏi không lời giải đáp về những vướng mắc mà mình gặp phải trong công việc và cuộc sống. Ngược lại, ta sẽ tìm thấy những câu trả lời ưng ý nhất từ chính những câu hỏi tích cực do tinh thần QBQ mang lại. Bằng cách thực hành theo những gì QBQ hướng dẫn, cuộc sống của chúng ta sẽ thay đổi ngày một tốt đẹp hơn, và hiệu quả công việc sẽ ngày càng nâng cao.
Hãy trân trọng những gì mình có và đừng quên điều này: Trách nhiệm cá nhân chính là chìa khóa tháo gỡ mọi khó khăn, rắc rối trong cuộc sống của mỗi chúng ta.
Sách do First News thực hiện, biên dịch từ cuốn QBQ! The Question Behind the Question: Practicing Personal Accountability in Work and in Life của tác giả John G. Miller.
Nội dung sách nói:
00 – Giới thiệu sách nói
01 – Lời giới thiệu
02 – Tinh thần trách nhiệm
03 – Chọn lựa đúng đắn
04 – QBQ! Ẩn ý sau các câu hỏi
05 – Đừng hỏi “Tại sao?”
06 – Stress
07 – Bình tĩnh trước mọi hoàn cảnh
08 – Cải thiện mối quan hệ với …
09 – Đừng hỏi “Khi nào?”
10 – Đừng trì hoãn bất cứ điều gì, …
11 – Đừng chờ đợi những điều kiện …
12 – Hãy vận dụng tốt những nguyên …
13 – Đừng hỏi “Ai?”
14 – Đánh bại các trọng tài?
15 – Ngay bây giờ tôi có thể làm …
16 – Làm chủ tình hình
17 – Tinh thần đồng đội
18 – Thủy thủ tồi đổ thừa tại gió
19 – Thay đổi chính mình
20 – Thực hiện những gì mình nói
21 – Chấp nhận từ bỏ
22 – Sức mạnh của sự đồng lòng
23 – Mỗi người là một tấm gương
24 – Hãy hành động!
25 – Hành động nhỏ tạo nên giá trị …
26 – Bạn có phải là một nhà lãnh …
27 – Thuật lãnh đạo
28 – Những câu hỏi QBQ
29 – Rèn luyện tinh thần QBQ!
30 – Học đi đôi với hành
31 – Lời kết
32 – Vài nét về tác giả John G. …
…………..
Host: Mediafire

Tác giả: John G. Miller
Download: [ Click Here ]

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.