Những công cụ không thể thiếu khi kinh doanh trực tuyến

Kinh doanh trên internet bạn không thể thiếu những công cụ để hỗ trợ bạn tiếp cận với khách hàng, đo lường hiệu quả kinh doanh. Vậy những...

Kinh doanh trên internet bạn không thể thiếu những công cụ để hỗ trợ bạn tiếp cận với khách hàng, đo lường hiệu quả kinh doanh. Vậy những công cụ nào sẽ hỗ trợ bạn. Hãy cùng tìm hiểu với Tintucso
Để bắt đầu tiến hành kinh doanh trên internet ngoài việc bạn phải có những kiến thức căn bản về việc sử dụng máy vi tính, kỹ năng tìm kiếm trên internet thì những công cụ hỗ trợ kinh doanh trực tuyến rất cần thiết để đảm bảo việc bạn đưa thông tin lên trên internet dễ dàng và đo lường được hiệu quả công việc.  Để giúp các bạn đỡ bỡ ngỡ và có thể ứng dụng ngay được vào công việc của các bạn. Tintucso đã đặt vấn đề này với công ty Dịch vụ số và nhờ các chuyên gia về Marketing online của công ty chia sẻ kinh nghiệm trong vấn đề này
Trong phạm vi trao đổi chúng tôi chỉ để cập tới những công cụ miễn phí hoặc chi phí thấp để các bạn có thể tự tìm hiểu và đầu tư được.
1-     Công cụ để đưa nội dung - Blogger

Công cụ đầu tiên không thể thiếu để bắt đầu kinh doanh là website, các bạn có thể tự làm, đi thuê đơn vị cung cấp dịch vụ. Với kinh nghiệm triển khai kinh doanh trực tuyến công ty Dịch vụ số khuyên các bạn mới bắt đầu nên dùng Blogger của Google để tạo trang giới thiệu sản phẩm. Blogger đơn gian, dễ tạo , dễ quản trị, tích hợp sẵn các công cụ thống kê, được Google ưu tiên tìm kiếm…nên cho dù có wesite các bạn cũng nên tạo thêm nhiều tài khoản Blogger để giới thiệu. Đặc biệt Blogger còn cho phép đăng tin từ Email nên có thể cùng 1 lúc đưa tin lên nhiều Blog khác nhau.
2-     Google Adwords

Khi kinh doanh chúng ta đều mất một khoảng thời gian để khách hàng biết tới Thương hiệu và thật may mắn chúng ta có Google Adwords, chỉ với chi phí vừa phải bạn đã có khách hàng biết tới sản phẩm và dịch vụ ngay lập tức. Đây là công cụ hỗ trợ marketing online rất tốt,chi phí tùy biến, nội dung thay đổi tùy biến, giới hạn theo yêu cầu của bạn. Để bắt đầu sử dụng dịch vụ bạn chỉ cần 1 tài khoản Visa hoặc thuê một đơn vị làm dịch vụ để họ thực hiện giúp bạn.
3-     Phần mềm Email marketing

Với việc bắt đầu kinh doanh trên internet việc bạn thuê các đơn vị làm Email marketing chuyên nghiệp là chưa cần thiết vì bạn chưa có data khách hàng lớn, chi phí sử dụng dịch vụ cao. Phần mềm Email marketing là một giải pháp tạm thời tốt nhất. Bạn chỉ phải bỏ chi phí mua phần mềm, tự lâp danh sách mail, tự tạo nội dung và gửi đi. Bạn không phải mất chi phí cho việc gửi Email, thực hiện được hàng ngày và dễ dàng cho doanh nghiệp nhỏ.
Website cho phép gửi Email miễn phí: http://mailchimp.com bạn có thể lập danh sách người nhận, tạo nội dung mail và gửi.
Phần mềm Email marketing tốt nhất hiện nay: www.sendblaster.com
Theo thống kê của Comscore có 68% người dùng Internet thường xuyên mở Email và Email marketing luôn là lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp nhỏ khi quảng bá sản phẩm.
4-     Trang danh bạ điện tử
Có hàng trăm trang danh bạ điện tử, những trang này cho phép bạn đăng website lên miễn phí. Khi bạn đưa website của mình lên những trang danh bạ này, cơ hội để khách hàng tìm thấy bạn, công cụ tìm kiếm như Google cũng tìm thấy bạn và đặc biệt tạo ra các liên kết trên Internet tới website của bạn.
5-     Phần mềm chat
Hầu hết dân số trẻ ở Việt Nam đều sở hữu một tài khoản chat như: yahoo, skype, zing… Việc sử dụng các công cụ chat này giúp các bạn có thể ngay lập tức gửi thông tin tới hàng trăm người, hiển thị thông tin khuyến mại, tin đặc biệt khi đang online. Đây cũng là công cụ để các bạn có thể chăm sóc khách hàng và bán hàng trực tuyến được.
6-     Mạng xã hội
Mạng xã hội là một cộng đồng thu nhỏ, bạn có thể tiếp cận với mọi người cùng sở thích, cùng độ tuổi, cùng khu vực… Với việc tham gia vào cộng đồng có liên quan đến sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với những người có nhu cầu mua sản phẩm. Mạng xã hội Dịch vụ số khuyên các bạn nên tham gia là những mạng xã hội nhỏ, chuyên biệt ví dụ: Chuyên về công nghệ như: tinhte.vn, chuyên về trẻ em như: lamchame.com… Việc xác lập thông tin tại những trang chuyên đề như vậy sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong việc quảng bá sản phẩm và khách hàng có nhu cầu cũng dễ dàng tìm thấy bạn hơn.
7-     Công cụ đo lường
Có nhiều công cụ để đo lường hiệu quả, theo kinh nghiệm sử dụng và hiệu quả chúng tôi giới thiệu các bạn 02 công cụ sau:
- Thống kê website các bạn nên sử dụng Google Annalytics
- Thống kê Email, xem Email ai đọc, ai mở, click vào link nào các bạn nên sử dụng: http://www.trackemailmarketing.com đây là hệ thống miễn phí, dễ sử dụng, dễ theo dõi. Các thông tin thống kê chi tiết.
Trên đây  7 công cụ hỗ trợ kinh doanh trực tuyến. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ nhưng chúng tôi khuyên các bạn nên tâp trung vào 03 công cụ sau:
1-     Trang nội dung làm thật tốt để khách hàng có thể tìm thấy trên Google
2-     Đặt quảng cáo Google định kỳ thường xuyên để có được khách hàng ngay lập tức
3-     Sử dụng Email Marketing để tiếp cận khách hàng hàng ngày.
Bạn áp dụng tốt 3 công cụ trên sẽ đảm bảo việc kinh doanh trên internet của bạn sẽ thuận lợi. Trên Internet để kinh doanh cần nhất là sự “ Kiên trì” khi bạn làm tốt và tin tưởng hướng kinh doanh mình đặt ra bạn sẽ thành công.
 
St

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.