Hạnh phúc tại tâm - tác giả Osho

Con người càng đau khổ thì càng khát khao hạnh phúc. Hạnh phúc là những cảm nhận huyền diệu từ phía bên kia của khổ đau. Hạnh phúc cũng là ...

Con người càng đau khổ thì càng khát khao hạnh phúc. Hạnh phúc là những cảm nhận huyền diệu từ phía bên kia của khổ đau. Hạnh phúc cũng là cảm nhận chân thật và sâu sắc của tâm hồn trước gánh nặng cuộc đời.

Nhà triết học hiện đại Osho, thiền sư Osho, đạo sư Osho, luận sư Osho, nhà sáng tạo Osho, hay đơn giản là… Osho, đã không ngừng nói cho người nghe cùng thời và người đọc của mọi thời về bản chất của niềm vui sống. Suốt 35 năm, tư tưởng của ông bay khắp mọi nơi trên thế giới bằng con đường truyền bá của những môn đệ thầm lặng, bất chấp những đánh giá khắt khe và đầy “hoang mang” về tinh thần triết học mãnh liệt của ông.

Tác phẩm “Hạnh phúc tại tâm” (JOY: The Happiness That Comes from Within) mà một ngày đẹp trời nào đó bạn có thể cầm trên tay chính là một trong số những tâm tình thánh thiện đó.

Osho từng nói sứ mạng của ông là tạo điều kiện cho việc ra đời một thế giới của những con người ưu tú. Ông thường mô tả loài người mới này với tên gọi “Zorba-Phật” – những con người có thể vui sống giữa trần gian mà vẫn an tịnh khoan hòa như đức Phật vĩ đại. Sợi chỉ đỏ xuyên suốt tác phẩm của Osho là cái nhìn chứa đựng sự thông thái vĩnh hằng của phương Đông kết hợp với những tiềm năng vô tận từ khoa học công nghệ phương Tây.

Những mẩu chuyện hài hước, những ngụ ngôn triết học, những tâm sự đầy trải nghiệm cá nhân, những đúc kết hiền minh… về hạnh phúc chân thật là tất cả những gì mà Osho dành cho người lắng nghe ông. Toàn bộ các chương mục trong cuốn sách này tập trung vào bản chất của đời sống và khả năng hạnh phúc của con người.




Hạnh phúc là trở về với chính mình. Mệnh đề ngắn gọn này có vẻ chỉ đơn giản trong cấu trúc ngữ pháp hoặc chuỗi âm tiết; nó thực sự là một mệnh đề khắc nghiệt nhất trong hành trình sống của mỗi chúng ta. Cuộc trở về này, theo Osho, là sự hồi sinh phần trong trẻo và tự nhiên nhất của năng lượng, là khả năng nhận biết và yêu mến sự thật. Trong lập luận của Osho, tôn giáo cũng không đủ chỗ cho mệnh đề ấy được sinh sôi.

Là một giáo sư triết học, một đạo sư có khuynh hướng dẫn dắt tâm linh, Osho đã tổng hợp và đưa vào những bài thuyết giảng của mình ánh sáng của nhiều tôn giáo như Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Jain giáo, Ấn Độ giáo… Ông cũng không ngần ngại nói đến nỗi ám ảnh tối tăm của niềm tin không tự chủ của nhiều tín đồ khi trở thành kẻ cuồng tín. Tràn ngập trong mỗi lời nói của Osho là bóng dáng và chiều sâu của các bộ kinh Phật, kinh thánh và suối nguồn tâm linh Ấn Độ.

Mẫu hình Zorba-Phật mà Osho đề xướng có thể xem như một “phát kiến” mãnh liệt về nhân cách con người – một kiểu nhân cách hội tụ gần hết phẩm chất của Đức Thích Ca, Đức Chúa Jesus, những hiền nhân phóng khoáng và những tâm hồn thành thật, tự do trước mọi ràng buộc nhàm chán và nhẫn tâm của xã hội. Nhưng cơ chế để tạo thành nhân cách Zorba ấy, theo Osho, lại không phải là con đường “dạy dỗ” đầy áp đặt cùng những kiến thức luôn có nguy cơ bóp méo khả năng sống tự do bình thản của con người. Trái lại, càng buông xả, càng hồn nhiên, con người càng có điều kiện trở lại chính mình và sống hòa bình với thế giới, yên ổn hài hòa trong nội tâm.

Hạnh phúc trong tập sách này không được định nghĩa, không có lý thuyết. Mỗi câu chuyện Osho kể với chúng ta đều giống như một thứ nước cất được tinh lọc từ một tâm hồn rất đỗi hiền minh, giàu yêu thương và trắc ẩn.

Osho đã lên tiếng từ rất sâu trong tâm hồn chúng ta, rằng niềm vui sống sẽ hóa giải tất cả chứ không phải con người phải làm tất cả để có được niềm vui. Khước từ đau khổ cũng không phải là con đường của niềm vui sống. Chịu đựng nó và khóc than cho nó càng không giúp ta có được một tình yêu hài hòa với cuộc đời. Osho khuyến khích chúng ta chăm sóc nỗi đau khổ của bản thân, đối diện với nỗi đau ấy và vượt qua nó.

Hạnh phúc tại tâm (Joy: The Happiness That Comes From Within)
Tác giả: Osho
Dịch giả: Tiến sĩ Lê Thị Thanh Tâm – Dương Ngọc Hân
Dày: 251 trang
Giá bìa: 42.000 đồng
Sách có bán tại các hiệu sách trên toàn quốc.



Sưu tầm

Một số sách cùng tác giả, các bạn tham khảo thêm:
Ở nước mình thì có 2 nhà tâm linh được để ý nhất, người đầu tiên là Krishnamurti, người còn lại là Osho. Osho trước là giáo sư đại học chuyên nghành triết học sau đó chuyển qua nói trước công chúng về các đề tài tâm linh, tình yêu, sống cuộc đời hạnh phúc và tự do. Ông có tiếng là nổi loạn, hài hước, uyên bác và sâu sắc, với lối giảng dạy thiên về sử dụng những từ ngữ đơn giản, quần chúng. Osho thường xuyên tích hợp rất nhiều kiến thức khác nhau trong các bài giảng của mình, chủ yếu là về các đề tài tôn giáo tổng hợp (Phật giáo, Lão giáo, Kitô giáo, Đạo Hồi, Do Thái giáo...), bình luận triết học (Aristoteles, Immanuel Kant, Friedrich Nietzsche, Jean-Paul Sartre, Bertrand Russell... ) và tâm lý học hiện đại (Sigmund Freud, Carl Jung, Alfred Adler, Roberto Assagioli...) cùng các khám phá mới nhất trong các nghành khoa học tự nhiên, điều đó khiến cho các bài nói có sức quyến rũ cao.

Địa chỉ này: http://www.mediafire.com/oshovn, được lưu ở Mediafire gồm 27 cuốn của Osho, tải về rất nhanh mà không cần đăng ký tài khoản. Các bạn thích cuốn nào thì tải về cuốn đó. Vì mình lưu một số cuốn khác nữa nên tốt nhất mình liệt kê đường link chính xác các sách của ông.

Vài cuốn mình thích:

*Cân bằng thân tâm(Body-Mind Balancing), link tải: http://www.mediafire.com/?wymddpyegs4

*Nhận biết - Chìa khóa sống trong cân bằng (Awareness -The key to Living in Balance), link tải: http://www.mediafire.com/?dspodmj7eyr

*Thiền -Tự do đầu tiên và cuối cùng (Meditation - The First and Last Freedom), link tải: http://www.mediafire.com/?im6n4b1z1e9

*Cuộc sống, tình yêu, tiếng cười - mở hội sự tồn tại của bạn (Life, Love, Laughter - Celebrating Your Existence ), link tải: http://www.mediafire.com/?jhgcxn5t2lz

*Tình yêu, tự do, một mình (Love, freedom, alone), link tải: http://www.mediafire.com/?jywpdbian7b

Còn đây là danh sách cụ thể những cuốn khác


*Vui vẻ - Hạnh phúc tới từ bên trong, link tải: http://www.mediafire.com/?yfjjvw12plu

*Trưởng thành - trách nhiệm là chính mình, link tải: http://www.mediafire.com/?jdjz0iohtym

*Dũng cảm - Vui sống hiểm nguy, link tải: http://www.mediafire.com/?amtozv2j2w5

*Sáng tạo - Khơi nguồn sức mạnh bên trong, link tải: http://www.mediafire.com/?u05yeammmzm

*Con đường tôi - Con đường của Mây trắng, link tải: http://www.mediafire.com/?xmdrgymx2rh

*4 cuốn Kỷ luật của siêu việt: Tập 1: http://www.mediafire.com/?vy0kpzotwv3 ; Tập 2: http://www.mediafire.com/?fx0vtd4da19 ; Tập 3: http://www.mediafire.com/?y93v0ltjg6f ; Tập 4: http://www.mediafire.com/?sbojami9jtz

*3 cuốn Dhammapada: Con đường của Phật: Tập 10: http://www.mediafire.com/?j1gtaxjtxtt ; Tập 11: http://www.mediafire.com/?w4g9z9ymdnh ; Tập 12: http://www.mediafire.com/?axi5diam5zg

*Từ bi - Việc nở hoa tối thượng của tình yêu, link tải: http://www.mediafire.com/?gbpe2zvm0fn

*Từ thuốc tới Thiền, link tải: http://www.mediafire.com/?9zwzto11vtn

*Tủ thuốc cho linh hồn, link tải: http://www.mediafire.com/?gurtdphty5e

*Sách về cái Không, link tải: http://www.mediafire.com/?tuudoamz5jm

*Kinh Kim Cương, link tải: http://www.mediafire.com/?mditwyznmix

*Không nước không trăng, link tải: http://www.mediafire.com/?59kdann3whd

*Đạo - 3 kho báu, tập 2, link tải: http://www.mediafire.com/?nahmmjcnybo

*Kinh nghiệm Mật Tông, link tải: http://www.mediafire.com/?maz5njjxpqm

*Biến chuyển Mật Tông, link tải: http://www.mediafire.com/?9jbmmmy40tj

*Thân thiết - Tin cậy bản thân mình và người khác, link tải: http://www.mediafire.com/?d92xs1mmlrg

Phần mềm để đọc định dạng PDF hầu như ai cũng biết và cũng có nhưng để phòng xa, mình đưa luôn link để tải phần mềm này về, phần mềm mình chọn là Foxit Reader, link tải : http://www.foxitsoftware.com/downloads/index.php

Mấy phần mềm đọc định dạng PDF rất phổ biến và hầu hết miễn phí, rất dễ tìm, các bạn có thể tải bất cứ phần mềm nào.

Lời cuối: Đọc sách của Osho nên cẩn trọng suy xét, ông ấy có phong cách nổi loạn khác người nhưng bởi tính sáng suốt của mình nên ông không có gì sai trong hành động cả. Còn về phía độc giả nếu không hiểu chính xác điều Osho ngụ ý đừng vội vàng áp dụng vào đời mình, ông không sai nhưng mình hiểu sai ông nên áp dụng sai đấy...

Hừm! tớ biết mình có lỗi lớn với các nhà xuất bản và các dịch giả, nên như một hình thức chuộc tội, các bác mà thấy cuốn nào hay thì ra hiệu sách mua nhé, đọc đỡ mỏi mắt!

Thông tin thêm về Osho


Osho (1931-1990) là một vị đạo sư hết sức kỳ lạ của thế kỷ hai mươi. Tên thật của ông là Rajneesh Chandra Mohan Jain. Khoảng trong thập kỷ 70 người ta biết đến ông với tên Bhagwan Shree Raineesh. Tháng 2 năm 1989, ông tự đổi tên là Osho. Osho vốn là danh xưng tiếng Nhật Bản cổ, có nghĩa là "đạo sư" của một dòng Thiền. [1] Tác phẩm bạn đọc đang cầm trên tay, Tự Truyện Osho, kể lại cuộc đời lạ lùng và quan niệm của ông về nhiều vấn đề, thế tục cũng như tâm linh.

Osho để lại một số lượng tác phẩm đồ sộ với hàng trăm cuốn sách và vô số các bài thuyết giảng. Ông là một người gây nên rất nhiều tranh cãi trong số những ai quan tâm đến triết học phương đông, trong giới những người tầm cầu tôn giáo và đạo sư. Có thể nói, ông là một trong những người gây phân hóa cùng cực nhất về mặt đạo lý, nhưng cũng là người có sức thu hút mạnh mẽ nhất trong các bài giảng về tôn giáo và triết học.

Nhân cách của Osho có một sức thu hút mãnh liệt, nó biểu hiện trong những bài luận giải xuất chúng của ông về mọi vấn đề tôn giáo và triết học, kể cả về các bộ kinh lâu đời nhất mà nhiều vị luận sư đã dày công trình bày. Những ai đã gặp ông đều thừa nhận Osho có một tài hùng biện đầy ma lực, một sự hấp dẫn cá nhân mà người nghe hầu như không thể cưỡng lại.

Sự thật về con người Osho nằm ở đâu ? Chính ông cũng nói về triết học của mình là một thứ triết học phi triết học (philosophy of no philosophy). Tuy thế, một khi độc giả đã cầm quyển sách này trong tay, một lời dẫn nhập ngắn nhằm giới thiệu con người và quan niệm của Osho có lẽ sẽ giúp độc giả hiểu được một phần con người kỳ dị này của thế kỷ trước. Đó là mục đích của bài này.


4 cuốn sách của Osho mới ra cuối năm 2010, xin chia sẻ tiếp với mọi người:

* Ngón tay chỉ trăng: http://www.mediafire.com/?8j52r8gc53trgqk

* Tâm kinh: http://www.mediafire.com/?vigym1j2nta0krg

* Tôi là lối cổng: http://www.mediafire.com/?o08038cshpt

* Chiều bên kia cái biết: http://www.mediafire.com/?gbo4r7obr8o

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.