Nhà xuất bản: Nxb Tổng hợp TP.HCM
Tác giả: Ernie Carwile.
Dịch giả: Nhiều Tác Giả.
Bản quyền thuộc First News – Trí Việt.

Cuộc sống của con người, dù ở thời đại nào, cũng đều xoay quanh một vấn đề chính yếu. Những vấn đề quan trọng và phổ quát ấy sẽ được khám phá và tái khám phá theo những cách khác nhau qua mỗi thời đại.

Với “Dám chấp nhận”, tác giả đã giới thiệu ba phạm trù quan trọng liên quan đến sự thành bại của mỗi người trong cuộc sống, đó là: Thái độ, sự kiên trì và tinh thần chấp nhận bản thân. Thưởng thức những câu chuyện đầy thú vị của ông và những câu danh ngôn bất hủ ông sưu tầm được, chúng ta sẽ nhận ra những thông điệp đầy giá trị:


Dám chấp nhận: Mở ra một chân lý cơ bản của cuộc sống, nêu lên tầm quan trọng của ý thức chấp nhận bản thân. Bằng cách gạt bỏ mọi nghi ngờ đối với bản thân, chúng ta sẽ chiến thắng được những thành kiến cố hữu đầy sai lầm và làm nổi bật con người cao quý mà Tạo hoá đã ban tặng cho chúng ta.


Đánh thức thái độ: Giúp chúng ta nhận thức rằng cách ta nhìn nhận vấn đề quan trọng hơn những gì chúng ta gặp phải. Nghĩa là thái độ mà chúng ta cư xử trong cuộc đời tạo nên phần lớn thực tế mà chúng ta đang sống.


Sự kiên trì: Đây là một điều quá quen thuộc khi luôn được nhắc đến như một yếu tố không thể thiếu của thành công, nhưng đó cũng là tấm màn huyền bí, với bao điều bí ẩn còn cất giữ bên trong. Quan trọng hơn hết, chủ đề này sẽ cho chúng ta biết được thế nào là: “Nghệ thuật thất bại để vươn đến thành công”.


Quyển sách này như một sự xâu chuỗi những yếu tố căn bản giúp con người sống vui và sống hạnh phúc. Chúng ta có thể xem mỗi yếu tố vừa là một quá trình chuyển tiếp cho nhau đồng thời cũng vừa là sự kết nối, đan cài vào nhau, tạo thành con thuyền vững chắc đưa ta đến những bến bờ khát vọng…


- “Thái độ là tài sản nhỏ nhưng lại tạo nên sự khác biệt lớn” - Winston Churchill

- “Thiên tài chỉ có một phần trăm là bẩm sinh và chín mươi chín phần trăm còn lại là mồ hôi nước mắt” – Thomas Alva Edison

- “Tôi tin rằng trong mỗi con người đều có một thiên tài ngự trị. Và chính việc chấp nhận hay bác bỏ chân lý này sẽ dẫn dắt họ đi đến đỉnh cao của sự thông thái hay mãi mãi là kẻ tầm thường” – Maxwell Winston Stone.

Mục lục:

Lời giới thiệu
Dám chấp nhận
-Chuyện thần kỳ của chúng ta
-Điều bí mật
-Sự hoá giải
-Bông hoa nhỏ
-Làm một bông hoa
-Vịt con xấu xí
-Đương đầu với thử thách
-Sống thật
-Tôi là ai?
-Cơ hội phía trước
-Niềm tin
-Không từ bỏ
-Biết chấp nhận
-Tâm sự của Mary
-Bài học cuộc đời
-Con nhện giăng tơ
-Hạnh phúc trẻ thơ
-Đánh thức thái độ
-Câu chuyện về ông già mù
-Trước sau như một
-Chẳng có ai mang giày cả!
-Thái độ sống
-Ai làm?
-Nhân chứng
-Người chế tác vĩ cầm
-Tu tập
-Chọn lựa
…..
Sự kiên trì
-Tìm kim cương
-Cuộc đàm luận
-Chuyện của cây tre
-Con chim và lọ nước
-Lòng tự tin
-Điều làm nên thiên tài
-Bí ẩn đằng sau những thành công
-Dám thành công
-Nhát búa thứ 101
-Sự cự tuyệt
-Bình tĩnh để chiến thắng
-Con đường của hy vọng
-Đừng bỏ cuộc
-Đồi hoa vàng
-Hai chú ếch
Về tác giả Ernie Carwile