M-Dict: từ điển Anh Việt miễn phí cho Mobile.

Hiện nay, việc học ngoại ngữ nhất là Tiếng Anh đang là một nhu cầu thực tế dễ thấy cho mọi người. Nếu bạn có một chiếc điện thoại cầm tay d...

Hiện nay, việc học ngoại ngữ nhất là Tiếng Anh đang là một nhu cầu thực tế dễ thấy cho mọi người. Nếu bạn có một chiếc điện thoại cầm tay dòng S60 thì bạn sẽ rất tiện lợi hơn trong quá trình học tập với cuốn từ điển điện từ miễn phí M-Dict. Với M-Dict, bạn dễ dàng mang theo bên mình một cuốn từ điển Anh Việt giúp tra cứu nhanh các từ mới để phát triển khả năng ngoại ngữ của mình. Điều này rất thuận tiện khi mà bạn phải dùng các từ điển trực tuyến hay những cuốn từ điển thô vì quá nặng và trông không tiện lợi cho lắm. Với gần 110000 từ, có thể nói cuốn từ điển miễn phí này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc học tập tiếng anh. Trong bài viết này, tôi thừ nghiệm cài đặt cho Nokia 6600. Với các điện thoại khác, cách cài đặt cũng tương tự. Đầu tiên, bạn download tập tin nén định dạng zip về máy tính tại địa chỉ http://www.box.net/public/pkpf4gzi94 (Dung lượng 3.91MB). Sau khi download hoàn tất, bạn giải nén và chép toàn bộ 4 tập tin là EVDict.jar, EVDict.jad, MDictFont.sis, Xoa font.sis vào thẻ nhớ hay một tập tin bất kỳ trên điện thoại (H1).
Sau khi chép xong, bạn bật điện thoại và tìm đến tập tin đã chép trên thẻ thông qua menu Tools> File Manager. Chuyển qua bộ nhớ trên thẻ và chạy tập tin EVDict.jar và nhấn OK để cài đặt chương trình vào điện thoại của mình(H2).
Tiếp theo bạn cài font tiếng việt bằng cách cài đặt chương trình xóa Font hệ thống Xoa font.sis và kích hoạt chương trình sau khi cài đặt hoàn tất. Tiếp theo, bạn chạy tập tin MDictFont.sis để cài đặt font tiếng Việt cho hệ thống(H3).
Nếu trong quá trình cài hệ thống báo MDictFont không tương thích với điện thoại và hỏi bạn có ngưng cài đặt hay không thì cứ chọn “No” để tiếp tục cài. Sau khi cài đặt thành công Font tiếng việt, bạn gỡ bỏ ứng dụng Xoa font.sis ra khỏi điện thoại thông qua ứng dụng gỡ bỏ chương trình. Khởi động lại máy để cài đặt có hiệu lực và từ bây giờ, bạn đã có thể sử dụng cuốn từ điển điện từ Miễn phí M-Dict. Bạn chạy ứng dụng M-Dict thông qua hệ thống từ menu chính (H4).
Để tra từ nhanh, bạn điền từ cần tra trong phần Input word to search, sau đó nhấn Option > Search hay chọn OK để tìm nghĩa của từ cần tra (H5).
Nếu bạn không nhớ rõ từ cần tra, bạn cứ gõ một vài ký tự đầu của từ cần tìm hiểu nghĩa. Khi đó chương trình sẽ liệt kê những từ thích hợp có thể có mà bạn có thể cần. Khi đó, nghĩa của từ cần tra sẽ hiển thị trên khung của màn hình điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể xem nhanh các từ đã tra thông qua menu Option > View History. Có thể nói, cuốn từ điển Java miễn phí này hầu như không thể thiếu cho nhu cầu học Ngoại ngữ của bạn, nhất là tiếng anh hiện đang được phổ biến trong giao tiếp. Sau đây là các dòng điện thoại hỗ trợ việc cài đặt thành công M-Dict: Siemens SX1, Nokia 3650/7650/3600/6600/3620/3660/6620/7610/6260/6630/6670/3230/6680/6681/6682/N70/N90, Levono P930, Panasonic X800, X700. N-Gage. Có thể bạn phải tiến hành bước 4 2 lần thì font tiếng việt mới có hiệu lực trên máy của bạn nhưng bạn cũng lưu ý trong quá trình cài đặt bạn phải thao tác theo hướng dẫn cho cẩn thận nếu muốn hiển thị đúng tiếng việt. Nếu một thao tác nào đó sai đi thì chương trình sẽ không thể hiển thị đúng tiếng việt và sẽ cho ra những ký tự khó đọc (H6).
Phạm Lê Minh Định

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.