Bill Gates có thể sẽ trở lại lãnh đạo Microsoft

 Tờ Forbes biết có thể cựu Giám đốc điều hành Microsoft Bill Gates sẽ cân nhắc quay lại giữ chức sau 3 năm nghỉ hưu. Theo nguồn tin này, m...

 Tờ Forbes biết có thể cựu Giám đốc điều hành Microsoft Bill Gates sẽ cân nhắc quay lại giữ chức sau 3 năm nghỉ hưu.

Theo nguồn tin này, một người thân cận của Bill Gates cho biết ông đang cân nhắc khả năng quay trở lại lãnh đạo công ty sau khi chứng kiến những bước hụt hơi của Microsoft so với các đối thủ và Giám đốc điều hành hiện tại là Steve Ballmer không đưa công ty đạt được những thành công như kì vọng.



Theo thống kê, 1999 là năm Microsoft có giá trị thị trường cao nhất. Cổ phiếu lúc đó của hãng có giá 60 USD/cổ phiếu. Khi Ballmer đảm nhiệm vị trí CEO vào tháng 1 năm 2000, đã ngày càng tụt giảm và năm 2008, giá cổ phiếu của Microsoft chỉ còn dưới 20 USD.

Tuy nhiên, theo nhiều đánh giá thì tình hình hiện tại của Microsoft dưới thời Ballmer cũng không đến mức trầm trọng quá mức khiến ông có thể phải từ chức. Dù Microsoft tỏ ra khá chậm chạp trong việc chuyển sang điện toán di động, các sản phẩm của hãng không phải là kém chất lượng. WP 7 là một hệ điều hành tuyệt vời dù xuất hiện khá muộn trên thị trường. Microsoft cũng bị chê chậm chân trong cuộc chơi máy tính bảng và đến năm sau mới có những tablet chạy Windows 8. Một số nhận xét cho rằng Microsoft thiếu tầm nhìn chiến lược kể từ khi Bill Gates nghỉ hưu. Tuy nhiên, ý tưởng về 1 Windows 8 chạy trên nhiều thiết bị, từ PC, tablet và điện thoại cũng không phải là tồi. Vấn đề với Microsoft hiện tại là thúc đẩy các sản phẩm nhanh đến tay người dùng hơn.

Theo chính sách của Microsoft thì công ty không quy định 1 độ tuổi nghỉ hưu cố định và do đó khả năng Bill Gates quay lại không gặp bất cứ rào cản nào. Tuy nhiên, một vài nhà phân tích cho rằng dù là Gates hay Ballmer thì người đứng ở vị trí thuyền trưởng của Microsoft cũng sẽ phải đối mặt với những nhiệm vụ khó khăn đang vây quanh mà một trong số đó là lôi kéo các nhà phát triển viết ứng dụng cho Windows 8 - một trong những canh bạc lớn của Microsoft.

GenK

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.