Vứt bỏ anh là điều dũng cảm nhất

Vứt bỏ anh là điều dũng cảm nhất - Cuốn sách được 15 trang mạng tiểu thuyết nổi tiếng của Trung Quốc đăng tải. Đối với những độc giả yêu t...

Vứt bỏ anh là điều dũng cảm nhất - Cuốn sách được 15 trang mạng tiểu thuyết nổi tiếng của Trung Quốc đăng tải.

Đối với những độc giả yêu thích văn học lãng mạn và văn học lãng mạn Trung Quốc, tác phẩm này hội tụ đầy đủ yếu tố lãng mạn, hài hước hóm hỉnh nhưng cũng có những lúc gieo vào lòng người đọc cảm giác xót xa tiếc nuối, rồi cuối cùng lại khiến ta mỉm cười hạnh phúc khi tới những dòng kết thúc.




Nếu yêu ai đó và muốn ở bên người ấy, bạn hãy thật kiên trì. Và cũng đừng bỏ qua cuốn sách này nếu bạn yêu ai đó mà không thể ở bên họ. Bởi đơn giản, cuốn sách sẽ chỉ cho bạn học cách "cho" và "nhận", học cách "nhớ" và "quên".





Nữ nhân vật chính là Điền Khả Lạc, cô gái đủ xinh đẹp để thu hút, đủ ngốc nghếch để đáng yêu, nhưng thỉnh thoảng cũng vì ngốc mà bị lợi dụng và chịu thua thiệt. Tuy vậy Khả Lạc vẫn cố gắng sống đúng với ý nghĩa cái tên của mình: khả ái và lạc quan. Một cô gái ngây thơ, hồn nhiên và thật dễ thương:

Nếu là trước năm 16 tuổi, bạn hỏi tôi: Hạnh phúc là gì? Tôi sẽ trả lời bạn rằng, hạnh phúc giống như mèo được ăn cá, như chó được ăn thịt, như Ultraman đánh tiểu Quái vật vậy.

Sau khi 16 tuổi, tôi sẽ nói với bạn rằng, hạnh phúc là không phải lo có đậu Đại học không, không phải lo không tìm được việc làm, không phải lo không lấy được người mình yêu.

Tôi luôn cố gắng nỗ lực vì những mục tiêu như vậy, nhưng lại luôn cảm thấy khoảng cách để tới những mục tiêu đó thật xa xôi.”




Bước chân vào trường đại học, Khả Lạc đã gặp và yêu Tiêu Viễn. Họ có một tình yêu thời sinh việt đẹp như hoa mộng. Tình yêu lãng mạn trong sáng của cô với Tiêu Viễn đã trở thành nỗi ghen tị của nữ sinh trong trường, là cái gai trong mắt của gia tộc danh giá họ Tiêu. Khoảng cách giai cấp đã chia rẽ họ, Tiêu Viễn đi du học gửi lại lời nhắn nhủ chờ đợi trong món quà cuối cùng nhưng lại không dám nói thẳng với người yêu. Hai năm không liên lạc, không tin tức, mỗi người một nơi nhưng tình cảm hai người dành cho nhau không hề phai nhạt. Sau hai năm Tiêu Viễn trở về, hình ảnh anh vẫn dễ dàng làm rung động trái tim Điền Khả Lạc. Ngay cả mỗi nhịp tim đơn điệu cũng vì sự xuất hiện trở lại của anh mà đập mạnh hơn, trở nên rối loạn hơn.




Người ta vẫn nói khi yêu dù là người thông minh đến đâu thì IQ cũng trở thành con số không nhưng Điền Khả Lạc hoàn toàn ngược lại. Có lẽ vì thường ngày ngờ nghệch nên ông trời đã ban cho cô sự sáng suốt dám từ bỏ mối tình vô vọng này, tình yêu của họ không đủ kiên trì, mối duyên phận không đủ sâu, họ quá để ý đến những thứ bên ngoài tình yêu mà bỏ qua mất tình yêu đích thực.

“Yêu nhau và Chia xa, đều là lẽ tất yếu trong sự ngẫu nhiên. Bất luận kết quả như thế nào, bất luận thời gian đúng hay sai.”



Đơn giản thế thôi nhưng đó thật sự là một triết lý của tình yêu và chính cô bé ngốc nghếch Khả Lạc lại là người hiểu được điều đó. Khả Lạc tự nhủ với lòng mình: “Vứt bỏ anh là điều dũng cảm nhất”



Nếu như cuộc tình Khả Lạc - Tiêu Viễn nhiều ngang trái và đau buồn mang đến sắc điệu bi thương thì tình cảm mãnh liệt, thì sự hy sinh mà Chương Ngự dành cho Khả Lạc đã khiến câu chuyện tươi sáng và sinh động hơn. Có lẽ số phận đã rất công bằng với cô khi một lần nữa mang đến cho cô một chàng trai hoàn hảo và yêu cô say đắm.




Và mối tình của Khả Lạc – Chương Ngự mới thực sự là “cái đinh” hấp dẫn của toàn bộ câu chuyện. Bắt đầu từ lần đầu gặp mặt, cho tới những lần chạm chán tiếp theo, dường như lúc nào gặp anh cô cũng bị xui xẻo, cãi cọ và mất mặt.



Mối quen biết của Khả Lạc và Chương Ngự diễn ra cùng thời điểm Tiêu Viễn trở về, chính vì thế càng khiến người đọc thấy hấp dẫn và bị thuyết phục hơn trước những hy sinh vì tình yêu của Chương Ngự.



Với văn phong lôi cuốn, nhẹ nhàng hài hước nhưng không kém phần tinh tế, Vứt bỏ anh là điều dũng cảm nhất không lạ ở motip truyện, nhưng vẫn tạo được những ấn tượng riêng, có chỗ đứng riêng trong lòng người đọc và những ai say mê văn học lãng mạn Trung Quốc.

Gửi các bạn link trọn bộ.PDF, .DOC, .PRC)

Tải sách bấm vào đây

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.