Cẩn thận với trò lừa đảo nhấn Like mới trên Facebook

Có vẻ như những tay lừa đảo không hài lòng với sự thật rằng mỗi người dùng Facebook bị thủ đoạn của chúng qua mặt chỉ nhấn vào một nút Like...

Có vẻ như những tay lừa đảo không hài lòng với sự thật rằng mỗi người dùng Facebook bị thủ đoạn của chúng qua mặt chỉ nhấn vào một nút Like.
Giờ đây, chúng đã có một cách mới để dụ dỗ người dùng nhấn một số lượng lớn nút Like mà không hề suy nghĩ. Các chuyên gia của Bitdefender cung cấp cho chúng ta 2 ví dụ về hình thức lừa đảo trên.
Ví dụ đầu tiên bắt đầu theo một kiểu cũ “Who is Fake in Your Profile” (Ai là kẻ giả mạo trong hồ sơ của bạn). Chúng hứa hẹn sẽ thông báo cho người sử dụng rằng người bạn Facebook của họ là có thật hay đó chỉ là một hồ sơ giả mạo do ai đó lập nên với mục đích lừa họ.
Đây là một dạng tin nhắn mờ ám: “Having friends that you’ve known since you were little :] My 29 Friends are fake :( They make me fool bi making fake ids :/ you can also find who is fake on your Profile bi using This --> [LINK]” (Có những người bạn mà bạn quen biết họ từ nhỏ :] Có 29 bạn của tôi là giả mạo :( Họ lừa tôi bằng cách giả ID :/ Bạn cũng có thể tìm kẻ giả mạo trong hồ sơ của mình bằng cái này --> [LINK])
Một khi đã nhấn vào liên kết, nạn nhân sẽ được đưa tới một trang nói rằng sẽ tiết lộ cho bạn những kẻ giả mạo, nhưng trước đó bạn phải trải qua một bài “kiểm tra an ninh” bao gồm 77 nút Like cho bạn nhấn trong vòng 60 giây để hoàn thành nó.
Tất nhiên, đó chẳng phải là bài kiểm tra an ninh mà những kẻ lừa đảo đã dụ dỗ bạn chấp thuận 77 trang khác có thể quảng cáo các chương trình độc hại hơn.
Một biến thể của hình thức lừa đảo này đơn giản là thách thức người dùng Facebook kiểm tra “tốc độc nhấn chuột” của họ nhanh cỡ nào. Trong khi nó có vẻ thú vị, nhưng thực chất trò chơi nhỏ này được thiết kế với cùng mục đích tương tự như ví dụ trước. Người dùng có thể sẽ phát hiện ra họ đã “đăng kí” một lượng lớn các trang chuyên gửi thư rác với nội dung là các quảng cáo khả nghi hoặc giải thưởng giả.
Đó là lí do vì sao phải thận trọng xem xét các ứng dụng tưởng như vô hại, người dùng sẽ chẳng thể nào biết được điều gì ẩn sau một nút Like nhỏ bé.
Theo Softpedia

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.