Đạo Làm người - Một quyển sách mà mình rất yêu thích !

Có thể gọi đây là quyền "Đắc Nhân Tâm" đến từ TQ, Một nền văn hóa rất hợp với người VN hơn là Đắc Nhân Tâm của phương tây ! ...



Có thể gọi đây là quyền "Đắc Nhân Tâm" đến từ TQ, Một nền văn hóa rất hợp với người VN hơn là Đắc Nhân Tâm của phương tây !

"Cuộc sống cần không ngừng thu nhận không ngừng cho và không ngừng nâng cao........."

Cho dù là thất bại hay thành công cũng cần phải biến hiện thực của mặt trái thành động lực cho mặt phải và nhận ra sự cảnh báo của mặt trái từ hiện thực của mặt phải.Nếu nói hạnh phúc và của cải là một loại vận may thì năng lực thu nhận tin tức chính là năng lực phấn đấu càng quan trọng hơn.

LỜI NÓI ĐẦU

Trên đời có hai việc làm vẫn được coi là khó nhất,một là Làm Người hai là Làm Việc người ta đã thường mắc những sai lầm sơ đẳng ở hai mặt này mà không làm được việc gì ra hồn,cũng vì vậy đã làm cho người ta vẫn cứ cách xa đỉnh cao thành công cần vươn tới.

Nói đến làm người, chúng ta thường cảm thấy mơ hồ khi phải giải thích cái đạo lý sâu xa của nó,Napoleon có một câu nói nổi tiếng :"Kẻ biết làm người sẽ được người đền đáp nhiều nhất ".Bạn đọc thân mến,bạn có cảm nghĩ gì khi đọc câu nói này ?Chúng tôi cho rằng chắc chắn bạn đã từng nghĩ đến nó - chuyện làm người thế nào và cũng từng gặp phải rất nhiều vướng mắc không tháo gỡ được,hoặc là bạn đã từng hết sức hâm mộ những người thành đạt vì họ đã biết làm người.Ngược lại chắc bạn cũng đã từng phải trăn trở khi nghĩ đến việc làm người của mình còn có điều này điều khác.Thực ra đây chính là vấn đề sống cơ bản nhất trong đời sống của con người

Làm người không phải để cho người khác xem mà chính là vì thực tế cuộc sống và cho cuộc sống của mình được thoải mái.Cho dù kiến thức làm người không có một chuẩn tắc cố định nhưng nó có những quy tắc của nó,nếu bạn tĩnh tâm để suy ngẫm về những quy tắc ấy,một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy mình đã khác mình trước đó rất nhiều.

Làm việc như thế nào cho tốt,tuyệt nhiên cũng không phải là chuyện dễ dàng,nó quan hệ đến sự thành công trong sự nghiệp của bạn.Kiến thức để làm việc bao gồm nhiều mặt,nhưng không ít người không làm công việc của mình cho đến nới đến chốn được,để nhiều công sức mà hiệu quả chẳng được là bao,thậm chí còn bỏ dở dang giữa chừng.Khi chúng ta đi sâu phân tích công việc của những bậc thấy của sự thành đạt mới phát hiện ra rằng họ đều có cách làm việc độc đáo riêng của họ hoặc nói một cách khác là họ luôn tìm tòi một cách làm phù hợp để phát triển sự nghiệp lớn của mình,họ không ngừng lựa chọn,tìm biện pháp tốt nhất để đột phá,vì vậy họ đã thành công.Làm việc là phải nói tới bản lĩnh, ngoài ra cũng phải nói đến kỹ năng kỹ xảo,không thể làm việc một cách mù quáng được.Nếu không bạn sẽ bị thất bại thảm hại

Còn nhớ một học giả nổi tiếng người Mỹ tên là Rocker đã có một ví von rất sinh động:"Một người thông minh không mong làm việc là phải có kết quả ngay, mà giống như con chim đại bàng vậy,chỉ sau khi đã quan sát,xác định được mục tiêu rõ ràng mới đưa ra phương án hành động,trong đó phương pháp có hiểu quả nhất là phải hiểu rõ việc mình làm,lấy đạo làm người để chinh phục người khác.Và cứ kiên trì như vậy mới kết được trái ngọt thành công trên cây cao sự nghiệp".

Đúng vậy, người thông minh phải biết lấy đạo làm người để dẫn dắt công việc và lấy công việc để mở rộng thành quả sự nghiệp,đồng thời coi đây là định luật bất di bất dịch của đời mình.

Cuốn sách này xoay quanh vấn đề quan hệ giữa làm người và làm việc, không nói gì nhiều về lý lẽ,không viển vông cũng không nói lời sáo rỗng mà đi vào phân tích thảo luận sâu về những vấn đề nan giải nhiều người gặp phải trong chuyện làm người và làm việc,cố gắng trả lời được những vấn đề này một cách dễ hiểu nhất,thực tế nhất,vạch ra được "Đồ thị đường đi" cho con người.Cuốn sách này không phải là phương thuốc linh đơn nhưng nó thực sự là một "vũ khí " không thể thiếu trong tay bạn.

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.