Vài mẹo vặt chữa bệnh mùa hè bằng thảo dược

Rất đa dạng như dùng dấm, tỏi, chuối hay cây lô hội… người ta có thể chữa được rất nhiều căn bệnh khác nhau xuất hiện trong màu hè khi thời ...

Rất đa dạng như dùng dấm, tỏi, chuối hay cây lô hội… người ta có thể chữa được rất nhiều căn bệnh khác nhau xuất hiện trong màu hè khi thời tiết nóng nực.

1. Cháy nắng
Giải pháp: Dấm
Dấm chứa acid acetic giống như thành phần có trong aspirin. Có tác dụng giảm đau do cháy nắng, ngứa ngáy và viêm nhiễm.
Ngâm một vài miếng vải mềm, khăn giấy trong dấm trắng sau đó xoa , đắp lên vùng da bị cháy. Để nguyên khăn trên da khi nào khô thì bỏ ra. Có thể làm lại một đến hai lần cho đến khi khỏi hẳn.
 
2. Phát ban nhiệt
Giải pháp: Baking Soda
Dùng baking soda (Natri bicacbonat) là loại hoá chất mà người ta quen gọi là xôđa để làm bánh nhưng lại rất tốt chữa bệnh phát ban nhiệt.
Cách làm như sau: cho một vài thìa bột xôđa vào bồn tắm sau đó ngâm mình trong đó, bột xôđa có tác dụng làm giảm bớt ngứa, giảm phát ban và tạo ra cảm giác khoan khoái dễ chịu. Cũng có thể bổ xung thêm bột yến mạch vào bồn tắm cùng với bột xôđa sẽ làm tăng hiệu quả trị bệnh.
Ngoài cách làm trên cũng có thể dùng bột xôđa bôi trực tiếp lên những vị trí phát ban để da hấp thụ độ ẩm, mồ hôi. Đây là cách làm cổ truyền nhiều dân tộc thường áp dụng bởi đơn giản, dễ làm và mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên trước khi bôi bột xô đa cần vệ sinh , tắm rửa sạch sẽ.
 
3. Chữa phồng rộp da
Giải pháp: Dùng lô hội (Aloe Vera)
Trước tiên là vệ sinh sạch sẽ vị trí da bị phồng rộp bằng xà phòng và nước, sau đó dùng lá cây lô hội đắp vào và dùng băng băng lại.
Nên dùng lá mới, tươi, tuy nhiên nếu không có lá tươi có thể dùng sản phẩm đã chế biến có chứa thành phần của cây lô hội ví dụ như rượu lô hội hay bột lô hội sấy khô cũng có tác dụng tích cực.
 
4. Viêm nhiễm tai mùa hè
Giải pháp: Dùng tỏi
Những người hay bơi lội trong mùa hè thường dễ mắc bệnh viêm tai , nhất là nhiễm trùng ống tai do nước tích tụ trong tai, làm cho vi khuẩn hoặc nấm phát triển. Để đối phó với, người ta có thể dùng các loại thuốc giảm đau như aspirin hoặc acetaminophen.
Nhưng còn một cách khá đơn giản là dùng đệm nóng áp vào tai và thứ hai là dùng nước tỏi ép nhỏ vào tai . Nước tỏi ép có chứa chất kháng khuẩn rất tốt hoặc mua các loại dầu nhỏ tai được chế từ tỏi (dầu tỏi) cũng có tác dụng rất tốt .
 
5. Trị côn trùng cắn
Giải pháp: Dùng dầu bạc hà Peppermint
Thay vì gãi ngứa ngưòi ta có thể dùng dầu bạc hà (Peppermint) để trị và thực tế đã mang lại kết quả rất tốt. Cách làm, dùng vài ba giọt dầu bạc hà xoa trực tiếp lên vùng bị côn trùng cắn, nó sẽ soa dịu, làm mát và làm tăng quá trình lưu thông máu tới cho các vị trí chấn thương này.
Ngoài ra, có thể dùng kem đánh răng có chứa dầu bạc hà xoa lên chỗ côn trùng cắn cũng có tác dụng tương tự..
6. Vết cắt, vết xước
Giải pháp: Dùng mật ong
Thông thường khi bị thương, cắt vào tay hoặc các vết chầy xước chảy máu thì người ta có thể cầm máu và giữ cho vết thương sạch ngừa nhiễm trùng bằng cách dùung cồn rửa sau đó băng lại hay dùng thuốc kháng sinh.
Cách làm này đôi khi không phát huy tác dụng, thậm chí còn có thể phản ứng phụ nếu lạm dụng nhưng dùng mật ong sẽ có tác dụng rất tốt hơn. Lý do trong mật ong có chứa các thành phần kháng sinh rất tuyệt vời, thậm chí có thể khử trùng và làm lành vết thương nhanh gấp 3 so với dùng kháng sinh. Đơn giản bằng cách rửa sạch vết thương và dùng một chút mật ong xoa lên chỗ bị chấn thương sau đó băng lại.
 
7. Dị ứng sơn độc
Giải pháp: Dùng lá chuối hột
Dị ứng sơn độc, có thể từ cây sơn hoặc từ các loại cây cảnh là căn bệnh rất hiếm gặp và chỉ có một số người mắc phải, gây khó chịu, phồng rộp dưới dạng phản ứng. Sau khi tiếp xúc 15 phút nếu thấy hiện tượng bất thường thì dùng xà phòng không chứa chất tăng ẩm và nước ấm tắm.
Dùng một ít lá chuối hột (Lawn Weed Plantain) vò nát thành nước để tắm sau đó dùng lá cây chuối hột giã nát đắp lên vùng da bị dị ứng. Lý do lá cây chuối hột có chứa một hợp chất có tên là allantoin, có khả năng kháng khuẩn và chống viêm nhiễm rất hiệu quả.
 
8. Tóc cháy xém
Giải pháp: Dùng quả bơ
Vào mùa hè nếu tiếp xúc nhiều với nắng gió có thể làm cho tóc khô cháy, xoăn giòn và dễ gẫy. Để khắc phục tình trạng nên dùng quả bơ (Avocado).
Cách làm như sau: Lấy 1 trái bơ chín, bóc vỏ nghiền nát cùng với một thìa cà phê dầu ngũ cốc và một thì cà phê dầu sáp. Sau đó đắp vào đầu, dùng khăn choàng hoặc túi nhựa buộc chặt, sau 15-30 phút mở khăn, gội sạch. Cách làm này không chỉ giảm cháy tóc mà còn giúp tóc mượt mà trở lại bởi nó được cung cấp thêm dưỡng chất và độ ẩm.
Theo Khắc Nam
Tiền phong

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.