Chữa yếu sinh lý bằng... đậu đen

Nếu bị giảm khả năng tình dục do thận hư, bị di tinh hay các chứng cao huyết áp, rối loạn tiền đình..., bạn có thể cải thiện bằng các món ăn...

Nếu bị giảm khả năng tình dục do thận hư, bị di tinh hay các chứng cao huyết áp, rối loạn tiền đình..., bạn có thể cải thiện bằng các món ăn từ đậu đen.

Theo Đông y, đậu đen vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, hoạt huyết giải độc, tăng sức đề kháng, kéo dài tuổi thọ, rất tốt cho người già, phụ nữ sau sinh và trẻ em.

Cao huyết áp: Lấy 50 gr đậu đen, 30 gr hạ khô thảo, 20 gr đường trắng. Hạ khô thảo sắc lấy nước, cho đậu đen ninh nhừ, cho đường trắng chia ăn trong ngày.

Thận hư dẫn đến ù tai, liệt dương, giảm khả năng tình dục: Lấy 60 gr đậu đen, 500 gr thịt chó, gia vị đủ dùng. Nấu nhừ đậu đen với thịt chó, cho gia vị, chia ăn trong ngày rất hiệu nghiệm.

Di tinh: Lấy 30 gr đậu đen, 30 gr thanh cao, sắc uống.

Tiểu đường: Lấy 30 gr đậu đen, 30 gr hoàng tinh, 10 gr mật ong. Ninh nhừ ăn hằng ngày.

Rối loạn tiền đình: Lấy 30 gr đậu đen, 45 gr ngải cứu, một quả trứng gà. Luộc tất cả, đến lúc trứng chín thì ăn trứng, uống nước.

Sỏi đường tiết niệu: Lấy 10 gr đậu đen, 10 gr sinh khương (gừng tươi), 50 gr vỏ bí đao. Sắc lấy nước uống.

Đau lưng: Lấy 80 gr đậu đen, 40 gr tục đoạn, 80 gr tang ký sinh, 600 ml rượu. Các vị sao thơm ngâm với rượu, sau 7 ngày là dùng được. Uống mỗi ngày hai lần, mỗi lần 15 ml.

Ra mồ hôi nhiều do thể trạng suy nhược: Lấy 30 gr đậu đen, 15 gr đại táo, 30 gr phù tiểu mạch. Sắc lấy nước uống

Viêm da, lở loét da do ngộ độc thực phẩm, ngộ độc thuốc: Lấy 30 gr đậu đen, 9 gr cam thảo. Săc lấy nước uống.

Phụ nữ có thai bị động, đau bụng: Lấy 50 gr đậu đen, rượu vang đủ dùng. Sắc kỹ đậu đen lấy nước, pha với rượu vang uống.

Kinh nguyệt không đều: Lấy 50 gr đậu đen, 12 gr tô mộc. Đậu đen sao cháy, sắc với tô mộc uống (có thể cho thêm đường để dễ uống).
BS Nguyễn Thị Nhân

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.

Radio Online

 Danh bạ doanh nghiệp

Search


Tổng số lượt xem trang

Ảnh

.

.

.

.

Banner4

Banner3

Banner2

Banner1

Translate

Pages

logo

Vertical2

On Facebook

About

On Twitter

.